, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 23/02/2023, 05:53

Microsoft mạnh tay "cà khịa" Google Chrome

BẠCH NGÂN
Microsoft đang nỗ lực ngăn người dùng trình duyệt Edge đến với Chrome bằng cách chèn quảng cáo “siêu to khổng lồ” vào trang web tải trình duyệt của Google.

Theo Neowin, Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, nhưng hầu hết chúng ta đều biết, để có thể tải trình duyệt này về máy tính Windows thì bắt buộc phải sử dụng Microsoft Edge được tích hợp sẵn.

Việc này từ lâu đã khiến Microsoft “nóng mặt”, đến mức công ty liên tục đưa ra các phương pháp để người dùng ngừng tải các trình duyệt khác và ở lại với Edge.

Microsoft cố tình chèn quảng cáo khi người dùng truy cập trang web tải Chrome.

Giờ đây, nỗ lực mới nhất của gã khổng lồ công nghệ là hiển thị quảng cáo về Edge khi người dùng truy cập trang web cài đặt Chrome Canary. Theo đó, sẽ có hai loại quảng cáo xuất hiện với người dùng. Quảng cáo đầu tiên (quảng cáo nhỏ) sẽ xuất hiện trên màn hình khi người dùng truy cập trang web Chrome và quảng cáo thứ hai, một banner có kích thước “siêu to khổng lồ”, sẽ xuất hiện sau khi quá trình tải xuống bắt đầu.

Không chỉ vậy, Microsoft còn dùng lối chơi chữ để “cà khịa” Chrome. Cụ thể, công ty cho biết Edge sử dụng công nghệ tương tự như Chrome và còn có thêm yếu tố “trust – sự tin tưởng” của họ. Chữ “trust” ở đây có nghĩa là người dùng sẽ được kết nối với Microsoft ngay khi khởi động trình duyệt Edge, bên cạnh đó là sẽ nhận được nhiều nội dung đề xuất phù hợp nhất và thực thi Bing vô cùng nhanh gọn lẹ. Cuối cùng, là Edge luôn đồng hành cùng người dùng vì không thể xóa nó trên Windows.

Microsoft Edge và quảng cáo “sặc mùi” cà khịa.

Mặc dù Google cũng hiển thị các banner để quảng bá Chrome, nhưng chúng chỉ xuất hiện trên các trang web của công ty. Google không chèn quảng cáo trên trang web Firefox, cũng như không gây khó chịu bất cứ khi nào người dùng muốn tải xuống một trình duyệt khác.

Những động thái của Google Chrome càng cho thấy sự điềm tĩnh của “ông trùm” trong thị trường trình duyệt và Edge chỉ đang gây cho người dùng thêm khó chịu vì những động thái đầy sách nhiễu của mình.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất