, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 29/03/2023, 14:46

Mở rộng thị trường EU thông qua việc thiết lập văn phòng đại diện tại Pháp

THÙY DUNG
Sáng 29/3, tại TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức Tọa đàm "Mở rộng thị trường EU thông qua việc thiết lập văn phòng đại diện tại Pháp".
Tọa đàm "Mở rộng thị trường EU thông qua việc thiết lập văn phòng đại diện tại Pháp" được tổ chức tại TP.HCM sáng 28/3.

Trong những năm qua, thương mại hai chiều giữa Pháp và Việt Nam không ngừng tăng trưởng. Đây là hai nền kinh tế có tính bổ trợ cho nhau. Việt Nam có thế mạnh về nông nghiệp, thủy hải sản, dệt may, da giày, đồ gỗ, linh kiện điện tử và hàng tiêu dùng. Ngoài ra, Việt Nam là quốc gia có thị trường nội địa lớn, với gần 100 triệu dân, thu nhập và sức mua hàng hoá đang tăng nhanh.

Ở chiều ngược lại, Pháp là quốc gia có nền công nghiệp phát triển; có nhiều sản phẩm, thương hiệu nổi tiếng thế giới về cơ khí, hàng không, máy móc, xe ô tô, đường sắt, hóa chất, dược phẩm và nhiều sản phẩm tiêu dùng có chất lượng mà Việt Nam có nhu cầu lớn.

Bên cạnh đó, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA) là những yếu tố quan trọng giúp hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác trong kinh tế, thương mại và đầu tư.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh của người Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) nhấn mạnh Pháp là một trong những thị trường quan trọng của Việt Nam tại châu Âu. Việc mở văn phòng đại diện tại Pháp sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường tiêu thụ rộng lớn để từ đó tìm hiểu thị trường, phát triển sản phẩm, xúc tiến thương mại…

Luật sư Chử Lan Phương đến từ Công ty Luật Ceven Law (Pháp) cho biết thêm, việc mở văn phòng đại diện tại Pháp còn giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp tại thị trường Pháp cũng như tại thị trường châu Âu. Trong khi đó, chi phí thành lập văn phòng đại diện tại Pháp thấp hơn so với thành lập công ty con hay chi nhánh của doanh nghiệp tại Pháp, thủ tục hành chính cũng đơn giản hơn.

Tại Tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp đã được phổ biến các thông tin về thị trường Châu Âu nói chung và thị trường Pháp nói riêng; tìm hiểu phương thức, thủ tục pháp lý để thành lập văn phòng đại diện tại Pháp cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tại thị trường quốc tế thông qua việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2023 đánh dấu một mốc son quan trọng trong lịch sử quan hệ Việt Nam - Pháp, kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973 - 2023), 10 năm ngày hai nước nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược (2013 - 2023).

Tags

Bình luận

Xem nhiều




Một trong những đặc trưng của mô hình kinh tế tuần hoàn là giảm tối đa chất thải ra môi trường. Đây là đặc trưng quan trọng góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1
Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm




Do nước sông bị ô nhiễm, lục bình ngày càng phát triển nhanh phủ kín nhiều đoạn sông, cản trở ghe thuyền đi lại. Thế nhưng ở Đồng Tháp Mười, mà tập trung nhất là thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An), nguồn lục bình tự nhiên phong phú này lại trở thành nguyên liệu chủ yếu cho một nghề độc đáo: nghề đan lục bình mỹ nghệ.
2


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất