Tri Tôn đẹp. Vẻ đẹp của những ruộng lúa mênh mông bên núi đá, của một nền văn hóa giàu có, nhiều bí mật, của nhiều tiềm năng chưa “thức giấc” từ du lịch, công nghiệp, thậm chí là cả nông nghiệp. Nhưng cái “danh xưng” “huyện biên giới nghèo” như vang lên từ những cung đường còn những con đường nhỏ hẹp, lởm chởm đất đá, dằn xóc. Vào mùa gặt, nhiều ghe thu mua không vào đến ruộng do rạch nhỏ, đường bộ cũng chia cắt vì không có cầu. Để lúa đến được với “lái”, chi phí cũng đội lên nhiều lần.
Tháng 3 vừa qua, Chương trình Cầu nông thôn đã đem về Tri Tôn thêm hai cây cầu bê tông cốt thép: cầu Kênh 15 tại thị trấn Cô Tô (dài 30m) và cầu Tân Vọng tại xã Tân Tuyến (dài 36m), rộng 4m, tải trọng 5 tấn. Những cây cầu mới phục vụ người dân đi lại, vừa đủ sức phục vụ giao thương, vận chuyển nông sản...
Hai cây cầu có tổng kinh phí xây dựng là 2,73 tỷ đồng. Trong đó, Tạp chí Nông thôn Việt vận động Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tài trợ 2,35 tỷ đồng, phần còn lại là khoản đóng góp của các công ty và người dân trên địa bàn huyện.
Cùng với 19 cây cầu thuộc Chương trình Cầu nông thôn đã xây dựng và bàn giao trước đó cho Tri Tôn, hai cây cầu mới được khánh thành đúng vào mùa gặt này sẽ giúp rút ngắn quãng đường đi của hạt lúa, của người nông dân, của các em học sinh... rút bớt đi những nhọc nhằn của một vùng biên giới còn nhiều thương khó.