, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 28/06/2023, 11:23

Mỹ chi 450 triệu USD phát triển nhiên liệu sinh học hỗn hợp

LÊ KIÊN
(tổng hợp)
Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ hôm 26/6 cho biết, Bộ này sẽ chi 450 triệu USD để mở rộng sản xuất và tăng cường tính sẵn có của nhiên liệu vận tải được pha trộn với khối lượng nhiên liệu sinh học hỗn hợp cao hơn.
Ethanol có nguồn gốc từ ngô, loại nhiên liệu sinh học được sử dụng phổ biến nhất, được cho là có thể cắt giảm tới 52% lượng khí thải nhà kính so với nhiên liệu xăng. (Ảnh tư liệu minh họa: Reuters/Joshua Lott).

Chính quyền Tổng thống Joe Biden coi việc mở rộng sử dụng nhiên liệu sinh học có lượng khí thải thấp là điều cực kỳ quan trọng để khử cacbon trong lĩnh vực giao thông vận tải.

“Không có chính quyền nào hỗ trợ ngành nhiên liệu sinh học nhiều hơn chính quyền Biden – Harris” - Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack phát biểu trước báo giới.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường tuần trước đã công bố các mục tiêu cao nhất từ ​​trước đến nay đối với chương trình liên bang, yêu cầu các nhà máy lọc dầu pha trộn nhiên liệu sinh học vào hỗn hợp nhiên liệu của quốc gia. Số tiền đến từ Đạo luật Giảm lạm phát sẽ được chuyển đến Chương trình HBIIP của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Tina Smith và Amy Klobuchar từ tiểu bang Minnesota - một bang giữ vai trò quan trọng về nhiên liệu sinh học, đã tham gia cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Tom Vilsack trong hội nghị và cho biết, khoản đầu tư này sẽ tạo ra việc làm mới cũng như tăng cường an ninh quốc gia.

Chúng tôi không muốn phụ thuộc vào các quốc gia khác về năng lượng”. 

  • Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar

Theo Hiệp hội Nhiên liệu Tái tạo, Ethanol có nguồn gốc từ ngô, loại nhiên liệu sinh học được sử dụng phổ biến nhất, có thể cắt giảm tới 52% lượng khí thải nhà kính so với nhiên liệu xăng.

Trong khi đó, một số học giả và nhóm môi trường thì lập luận rằng việc sử dụng nhiên liệu sinh học thực sự còn làm tăng thêm lượng khí thải do khí carbon sản sinh ra nhiều trong quá trình nông dân làm đất để canh tác trồng trọt.

Chương trình HBIIP (Higher Blends Infrastructure Incentive Program) là một chương trình do Cơ quan Năng lượng Quốc tế Hoa Kỳ (U.S. Department of Energy) triển khai nhằm khuyến khích việc sử dụng nhiên liệu thay thế trong các phương tiện giao thông. Chương trình nhắm đến việc hỗ trợ các đối tượng như các nhà sản xuất, người bán lẻ và các tổ chức khác trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng hỗ trợ sử dụng nhiên liệu thay thế như ethanol, biodiesel, hydro, và khí thiên nhiên nén (CNG).

Chương trình HBIIP cung cấp tài trợ cho các dự án xây dựng, nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng hỗ trợ sử dụng nhiên liệu thay thế, bao gồm cả cơ sở hạ tầng cho xe chạy bằng điện. Chương trình này cũng cung cấp hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu và phát triển liên quan đến nhiên liệu thay thế và cơ sở hạ tầng hỗ trợ sử dụng nhiên liệu thay thế.

Chương trình HBIIP được xem là một phần của chiến lược của chính phủ Hoa Kỳ nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc vào nhiên liệu từ nguồn ngoài, giảm thiểu khí thải và tăng cường an ninh năng lượng.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm





Một trận mưa xối xả, ào ạt khiến không gian ở quê trở nên mát lành hơn bao giờ hết.

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất