Thứ Tư, 24/08/2022, 07:52

NASA tung ra âm thanh “ghê rợn” từ lỗ đen vũ trụ

Một đoạn clip có âm thanh vô cùng kỳ lạ được phát ra từ lỗ đen vũ trụ vừa được NASA công bố.

Theo Gadget360, cơ quan vũ trụ NASA đã công bố một đoạn âm thanh của lỗ đen vũ trụ mà tai người có thể nghe thấy, lỗ đen này nằm cách xa 200 năm ánh sáng trong cụm thiên hà Perseus.

NASA đã thu được âm thanh từ lỗ đen vũ trụ.

Lỗ đen là những vật thể có mật độ cực lớn với lực hút mạnh đến mức ánh sáng cũng không thể thoát ra được. Âm thanh của lỗ đen đã được NASA chia sẻ trên Twitter chính thức của cơ quan và kèm theo những chú thích về cách âm thanh truyền đi trong chân không.

“Trước đây chúng ta thường có quan niệm sai lầm rằng không có âm thanh trong môi trường chân không, vì không có cách nào cho sóng âm thanh truyền đi. Nhưng chúng tôi đã thu được âm thanh thực tế được truyền đến từ một cụm thiên hà có lượng khí dồi dào”, NASA cho biết trên tài khoản Twitter dành riêng cho các hành tinh ngoài không gian.

Đoạn âm thanh lỗ đen do NASA công bố nghe rất rùng rợn, tương tự như nhạc nền trong phim Stranger Things, nhưng thực chất đó là sóng áp suất cuộn qua khí nóng.

Những âm thanh kỳ lạ này đã được tạo ra từ dữ liệu do đài quan sát Chandra X-ray của NASA thu được và bản ghi âm ban đầu được phát hành vào tháng 5 năm nay.