, //, :: GTM+7

Ngân hàng Việt cùng hướng đến ngân hàng số

HUYỀN TRANG ghi

Năm 2021, ngành ngân hàng được kỳ vọng sẽ chủ động, linh hoạt trong điều hành nhằm hỗ trợ ổn định kinh tế vĩ mô; kiểm soát lạm phát góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế; duy trì ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Để thực hiện “sứ mệnh” này, ngành ngân hàng đã có kế hoạch ra sao? Đại diện một số ngân hàng đã chia sẻ với tạp chí Nông thôn Việt về định hướng hoạt động trong thời gian tới.

 

Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank): Lấy khoa học công nghệ làm khâu đột phá

Bước sang năm 2021, toàn hệ thống Agribank bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, NHNN, tích cực phối hợp cùng các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, lấy khoa học công nghệ làm khâu đột phá, đổi mới mô hình quản trị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, kinh doanh an toàn, hiệu quả; phấn đấu đưa Agribank đạt Top 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á về quy mô tài sản, hướng đến ngân hàng số trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 và kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ; xây dựng Agribank hiện đại, hội nhập, giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn với hình ảnh ngân hàng hiện đại, đổi mới, năng động, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank: Từng bước số hóa các dịch vụ để hướng tới ngân hàng số

Năm 2021, LienVietPostBank tiếp tục phát triển mạng lưới trên cả 2 kênh là mạng lưới vật lý và ngân hàng số thông qua hệ thống các điểm giao dịch nằm tại tất cả các đơn vị hành chính cấp huyện trên cả nước; đồng thời, thực hiện tư vấn, hỗ trợ trực tiếp để tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đối với việc sử dụng sản phẩm công nghệ số một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Việc cho ra mắt sản phẩm LienViet24h là bước đầu trong chiến lược chuyển đổi số của LienVietPostBank, từng bước số hóa các dịch vụ của ngân hàng nhằm hỗ trợ khách hàng sử dụng các ứng dụng công nghệ trong quản lý tài khoản, thực hiện các giao dịch cũng như sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng, bảo mật cao chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Bán lẻ vẫn là chiến lược phát triển xuyên suốt của LienVietPostBank trong cả giai đoạn 2018 - 2023. Với thế mạnh về mạng lưới, LienVietPostBank có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng, nhiều phân khúc khách hàng ở mọi miền tổ quốc, do đó, có khả năng mang sản phẩm dịch vụ tài chính vi mô tới tận các vùng sâu vùng xa, tiến tới trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng có thế mạnh như: bảo hiểm, thẻ, ngân hàng số, các hoạt động thu hộ chi hộ... để chuyển dịch cơ cấu thu nhập, nâng cao tỷ trọng thu dịch vụ trong tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng.

Bà Trần Tuấn Anh, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank: Ưu tiên phát triển khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trước tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, dự kiến sẽ còn tiếp tục kéo dài trong năm 2021, Kienlongbank đã đề ra nhiều giải pháp mới phù hợp với đặc điểm và thế mạnh của chính mình nhằm tăng cường và đẩy mạnh công tác phát triển kinh doanh, tiến tới chuyển đổi mô hình hoạt động của Kienlongbank sang ngân hàng số theo định hướng chiến lược giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025 của Ngân hàng. Cụ thể, với những nền tảng hoạt động cùng với lợi thế kinh doanh, Kienlongbank tiếp tục hoạt động theo mục tiêu an toàn, bền vững và lợi nhuận hợp lý; tập trung nâng cao, phát triển các sản phẩm, dịch vụ; duy trì và phát triển các phân khúc khách hàng truyền thống và có nhiều lợi thế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất - kinh doanh nhỏ lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực nhằm bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ tối đa cho khách hàng, cùng hướng đến mục tiêu phát triển ổn định, bền vững.

HUYỀN TRANG ghi

Bình luận

Xem nhiều



Vùng Tây Nguyên đã phát triển hàng trăm sản phẩm theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Chính phủ, giúp nâng cao giá trị nông sản, thoát nghèo cho nhiều nông hộ đồng bào.

Mới đây, cử tri ở các huyện tại tỉnh Tiền Giang phản ánh nhiều loại phân bón và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) tăng từ 30% đến 50% khiến nông dân gặp không ít khó khăn, hầu như không có lời sau mùa vụ.

Nổi bật
Được quan tâm

Ngày 14/04/2022, hình vẽ tượng trưng của Hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tại Quảng Bình đã được vinh danh trên Google tìm kiếm tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Đây là một trong số ít lần trong lịch sử Google Doodle mà một địa danh cụ thể ở Việt Nam được chọn để hiển thị.
6





Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất