, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 21/07/2022, 11:29

Nhật Bản muốn bán thêm nhiều nông thủy hải sản sang Việt Nam

T. NHÂN
(nld.com.vn)
Hiện thủy hải sản, sữa Nhật Bản đang được người Việt yêu thích, xuất khẩu các mặt hàng này sang Việt Nam tăng trưởng mạnh mỗi năm.
Nhật muốn bán thêm nhiều nông thủy hải sản sang Việt Nam - Ảnh 1.
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP HCM, ông Watanabe Nobuhiro (cà vạt xanh) thăm và làm việc tại Công ty Akuruhi

Chiều 20/7, tại buổi làm việc với Công ty Akuruhi (đơn vị tiên phong nhập khẩu hàng Nhật vào Việt Nam), Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM - ông Watanabe Nobuhiro cho biết, Chính phủ Nhật rất mong muốn đẩy mạnh nông lâm thủy sản sang Việt Nam.

Ông Watanabe Nobuhiro thông tin kim ngạch nông lâm thủy hải sản Nhật xuất khẩu Nhật sang các quốc gia đạt 1.000 tỉ yên một năm. Trong đó, Việt Nam đứng hàng thứ 5 so với các nước đang nhập khẩu hàng Nhật. Trên cơ sở đó, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đề nghị đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác giao thương để cung cấp đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng.

"2023 là kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản – Việt Nam, tôi muốn Akuruhi kết hợp với Nhật tổ chức một  chương trình giới thiệu hàng Nhật đến người tiêu dùng Việt". - ông Watanabe Nobuhiro nói và kỳ vọng với các cuộc thăm dò thị trường, làm việc cùng doanh nghiệp, thứ hạng nhập khẩu của Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới.

Việt Nam và Nhật Bản là đối tác cùng tham gia nhiều hiệp định thương mại như: Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA), Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác Kinh tế Khu vực (RCEP)… 

Tận dụng lợi thế này, thời gian qua, doanh nghiệp 2 nước đã tích cực tăng cường kết nối giao thương, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu… để khai thác hiệu quả tiềm năng thị trường của nhau. 

Nhiều doanh nghiệp của Nhật đã đầu tư mở các chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, các chuỗi nhà hàng, quán ăn… qua đó giới thiệu hàng hóa của Nhật vào thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã gặt hái thành công, xác định Việt Nam là thị trường chiến lược và đang tăng tốc mở rộng đầu tư. 

Riêng tại Akuruhi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM khuyến khích công ty cần có nhiều hoạt động tiện lợi hơn nữa để người tiêu dùng thoải mái và nhanh chóng khi mua sắm. Ông cũng đề nghị đẩy mạnh kết nối tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác giao thương để cung cấp đa dạng sản phẩm cho người tiêu dùng, đặc biệt là hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm chức năng và y dược. 

Tags

Bình luận

Xem nhiều

Mẹ bảo: “Thềm nhà mình có bụi hoa nhài trắng, không khí cứ thoang thoảng hương nhài, dễ chịu hẳn”. Ba cười: “Thế mà khi tôi đem cành nhài về trồng, mình còn ngăn lại, bảo trồng làm gì”! Mẹ nhìn ba, cười thẹn...
1

Mẹ tôi có phần không được may mắn như nhiều người. Từ khi mới lọt lòng, đôi mắt mẹ đã bị mờ nhòe chứ không sáng rõ. Người làng vẫn quen gọi mẹ tôi là “Ả Năng nháy”, là bởi vì đôi mắt không thấy rõ nên gặp ai mẹ cũng phải hiếng mắt lên hấp háy nhìn...

Ngày nóng, ngồi trong phòng trọ oi bức tôi chợt thấy nhớ và thương sao chiếc quạt mo ngày thơ dại. Chiếc quạt mộc mạc, dân dã ấy đã đưa anh em tôi vào giấc ngủ thật ngon trong ngày hè oi ả suốt những năm tháng tuổi thơ.

Bố tôi chỉ là người nông dân lam lũ. Sớm trưa cặm cụi với ruộng lúa vườn rau, một đời bố chân chất, thuần hậu. Tảo tần gồng gánh ước mơ của những đứa con, bao vất vả nhọc nhằn cứ in dần lên khuôn mặt đầy những nếp nhăn, và thấp thoáng trong cả nụ cười của bố...

Sau mấy đợt nắng hạ gắt gỏng, cánh đồng đồng loạt ngả sang màu vàng, lúc đó mẹ chuẩn bị liềm cho mùa gặt. Và những đứa con sinh ra từ đồng ruộng luôn mang theo hình ảnh một mùa gặt vất vả, tiếng rạ rơm xào xạc trong những ngày mùa hạ cháy bỏng, góp nhặt ký ức, làm hành trang vững chãi mà bước vào đời...
Nổi bật

Xu thế lựa chọn và tiêu dùng thực phẩm hiện nay của người dân là sản phẩm vừa an toàn sức khỏe, cũng vừa an toàn với môi trương sống. Đây là tiền đề cho một nền nông nghiệp xanh toàn cầu nói chung, hướng đến nông nghiệp xanh nói riêng tại Việt Nam. Do đó, phát triển nông nghiệp xanh đang dần được quan tâm và phát triển.
Được quan tâm

Ngày 14/04/2022, hình vẽ tượng trưng của Hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tại Quảng Bình đã được vinh danh trên Google tìm kiếm tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Đây là một trong số ít lần trong lịch sử Google Doodle mà một địa danh cụ thể ở Việt Nam được chọn để hiển thị.
6


Có dịp quay trở lại xã Phương Trung (huyện Thanh Oai), nơi có nghề làm nón nổi tiếng hàng trăm năm, với nhiều cung bậc khác nhau, ai đó có thể buồn vì làng nghề không còn ở giai đoạn thịnh vượng.
3


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất