, //, :: GTM+7
Chủ Nhật, 25/02/2024, 16:01

Nóng tuần qua: Tivi, máy giặt, tủ lạnh… đua nhau giảm giá tới 70%

XUYẾN CHI
Nhằm kích cầu mua sắm dịp đầu năm, các siêu thị điện máy lớn đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 70% hàng loạt sản phẩm.

Siêu thị điện máy “lì xì đầu năm”, giảm giá đến 70% hàng loạt sản phẩm

Tại hệ thống siêu thị điện máy HC, với chương trình khuyến mãi “Sắm Tivi – lì xì đến 15 triệu”, hàng loạt sản phẩm tivi được giảm giá lên đến trên 50% vào thời điểm này. Đáng chú ý, Google Tivi QLED TCL 4K 55inch giảm 51% chỉ còn 8,9 triệu đồng; Smart Tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch giảm 70%, từ 60 triệu đồng xuống còn 17,9 triệu đồng; Smart Tivi LG NanoCell 4K 65inch giảm 62%, còn 12,4 triệu đồng…

Mua điều hoà được miễn phí công lắp đặt, ống đồng lên tới 13 triệu đồng và miễn phí vệ sinh một lần.

Các sản phẩm khác như máy giặt, tủ lạnh, điều hoà, gia dụng cũng được siêu thị này giảm giá mạnh dịp đầu năm nhằm thu hút khách hàng, xả hàng tồn, hàng trưng bày…

Tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh, với chương trình “Khai xuân như ý giảm đến 50%”, từ nay đến 26/2, khách hàng mua máy giặt lồng đứng chỉ còn từ 3,9 triệu đồng, máy giặt lồng ngang giá chỉ còn từ 5,9 triệu đồng, tủ lạnh chỉ từ 4,9 triệu đồng, sắm tivi chỉ còn từ 3,7 triệu đồng, mua bếp tặng bộ nồi và miễn phí cắt đá hoặc tặng 500 nghìn đồng…

Ở một siêu thị điện máy, với chương trình “Lì xì lộc phát – Đại cát cả năm”, khách hàng mua các sản phẩm điện máy thời gian này được lì xì lên tới 3 triệu đồng, tặng phiếu mua hàng lên tới 10 triệu đồng, 1 đổi 1 trong vòng 90 ngày.

Mặc dù các siêu thị điện máy lớn đồng loạt giảm giá sâu kèm lì xì đầu năm nhưng theo quan sát của PV, hầu hết các siêu thị đều tương đối vắng khách.

Khách đi máy bay tăng mạnh bất chấp giá vé cao ngất ngưởng

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong tháng 2, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 10,7 triệu khách. Trong số đó, số lượng hành khách quốc tế và nội địa lần lượt đạt 3,65 triệu và 7,1 triệu lượt, tương ứng mức tăng 59,1% và 11,8%.

Đáng chú ý, các hãng hàng không Việt Nam đã chuyên chở 5,1 triệu khách (1,6 triệu khách quốc tế và 3,54 triệu khách nội địa), tăng 21,6%.

Sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng có tín hiệu tăng trưởng với 139,8 nghìn tấn, tăng 54,2% so với tháng 2/2023 và tăng 13,1% so với tháng 1/2024. Sản lượng hàng quốc tế đạt 92,3 nghìn tấn và hàng nội địa đạt 47,5 nghìn tấn.

Cho đến nay, vé máy bay từ các tỉnh, thành phố về sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục khan hiếm. Nhiều chặng bay hết sạch vé, một số chặng còn rất ít vé và rơi vào trường hợp là giá vé hạng thương gia, bay nối chuyến, khiến số tiền phải chi vượt khả năng của người dân.

Rau trái rẻ bất ngờ dịp rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng năm nay, nhiều mặt hàng trái cây, đa số đều không tăng giá, thậm chí còn giảm giá. Như thanh long tầm 20.000 - 25.000 đồng/kg, xoài 35.000 đồng/kg. Đặc biệt, bưởi da xanh trái lớn từ 3 - 5 kg, còn nguyên cuống tươi nhưng giá chỉ 30.000 đồng/kg; gà cúng rằm dao động ở mức 150.000 - 170.000 đồng/kg…

Giá các loại rau củ đều giảm từ 5.000 - 7.000 đồng/kg. Các mặt hàng thịt và thủy hải sản giữ mức giá ổn định nhưng hầu như vắng khách mua, như ba rọi heo 150.000 đồng/kg, thịt đùi và cốt lết heo 100.000 đồng/kg, sườn non heo 160.000 đồng/kg…

Trái cây, hoa cúng rằm giá rẻ bất ngờ.

Tại nhiều vỉa hè, người kinh doanh hoa tươi chào mới với giá rẻ bất ngờ. Cụ thể, hoa cúc chỉ với giá 10.000 đồng/bó, các loại hoa ly, đồng tiền có giá đắt hơn nhưng cũng chỉ tầm từ 20.000 - 25.000 đồng/bó. Bên cạnh đó, đồ chay chế biến sẵn như đậu hủ kho sả, canh chua, kim chi... với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/món.

Theo các tiểu thương, năm nay khách hàng có xu hướng thắt giảm chi tiêu, chỉ mua sắm với số lượng vừa đủ. Bên cạnh đó, chợ truyền thống còn phải cạnh tranh với nhiều hình thức bán hàng khác như siêu thị, cửa hàng thức phẩm sạch, các chợ bán hàng online, các dịch vụ cung cấp đồ lễ chế biến sẵn… nên sức mua tại chợ giảm so với những năm trước.

Xả đào kịch sàn sau Tết, tiểu thương vẫn ngán ngẩm lắc đầu

Tuy rằng đã quá mùng 10 Tết, nhưng chợ hoa Quảng An, Tây Hồ vẫn đầy rẫy những hàng đào với mong muốn xả lỗ sau một năm thị trường đào quất ế ẩm. Tiểu thương cho biết, năm nay sức mua người dân chỉ bằng 1/10 năm ngoái, cho nên sau Tết vẫn phải mang đào ra bán để bù lỗ.

Các cành đào trước Tết bán với giá 800.000 - 1.000.000 thì nay chỉ còn 200.000 - 300.000 VNĐ. Bán xả lỗ như vậy nhưng không khí vẫn đìu hiu, ế ẩm ít người mua. Ông Vũ Văn Tiến (65 tuổi, Hàng Bạc) cho biết: “Nay mua thêm đào để chuẩn bị cho ngày Rằm tháng Giêng cũng như thay thế cho cành đào đã cũ trước Tết. Tôi chơi đào quanh năm, sau Tết còn đào thì vẫn mua, giá lại được rẻ hơn”. Tiểu thương không đủ sức để bán lại sau Tết, nhiều cành đào lỗ nằm chỏng chơ ngoài bãi rác.  

Bình luận

Xem nhiều

Người dân đón nhận chuyện tách nhập làng xã rốp rẻng bằng một tờ giấy A4, văn hóa lịch sử chịu phận “xếp tàn y lại để dành hơi” nhưng không thèm “đập cổ kính ra tìm lấy bóng”.




Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm

Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1





Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất