
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM London năm nay có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch và các hãng hàng không, tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam.
Với thông điệp “Live fully in Vietnam”, gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM London quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá một Việt Nam tươi đẹp và hưởng thụ trọn vẹn ý nghĩa cuộc sống nơi đây.
Đây cũng là dịp để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh tại thị trường Anh và châu Âu, nghiên cứu các xu hướng phát triển thị trường.
Bốn dòng sản phẩm chủ đạo được ngành du lịch tập trung giới thiệu, quảng bá tại WTM 2022 là du lịch biển, du lịch khám phá thiên nhiên, văn hoá, các thành phố của Việt Nam, với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của Việt Nam như du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và chơi golf.
Trong 3 ngày diễn ra hội chợ, đoàn Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá; giao thương, kết nối với các doanh nghiệp du lịch quốc tế; gặp gỡ và làm việc với các đối tác quốc tế; biểu diễn nghệ thuật; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”…

Buổi họp báo quốc tế quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng Cục Du lịch Việt Nam tổ chức đã thu hút sự tham gia của các hãng thông tấn, báo chí, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và du khách tới tham quan hội chợ.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia mở cửa du lịch sớm nhất trong ASEAN cũng như trên thế giới với những chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch như miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch Covid-19.
Kể từ khi mở cửa trở lại, châu Âu cũng là một trong những thị trường có lượng khách du lịch đến Việt Nam sớm nhất và hiện nay nhu cầu của du khách châu Âu tìm kiếm thông tin cũng như đặt tour du lịch Việt Nam đang tăng lên.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, ngành du lịch Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực xây dựng và làm mới các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu gia tăng sau dịch Covid-19; đồng thời đẩy nhanh công tác đào tạo nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin và tiến hành chuyển đổi số…