, //, :: GTM+7
Thứ Ba, 09/05/2023, 16:59

Ra mắt thương hiệu áo vú "chữa lành" cho bệnh nhân ung thư

THÙY DUNG
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam ra mắt thương hiệu Áo vú “Pinkmate” nhằm tài trợ cho việc phân phát áo ngực miễn phí cho những người bị ung thư vú có thu nhập thấp.
Thương hiệu Áo vú “Pinkmate”.

Được thành lập năm 2013, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam - BCNV) hoạt động nhằm thúc đẩy phát hiện sớm ung thư vú và cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ trong cộng đồng. Trong 10 năm đồng hành cùng bệnh nhân ung thư vú tại Việt Nam, BCNV nhận thấy các bệnh nhân ung thư đã phẫu thuật cắt bỏ vú gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc áo ngực đặc biệt, phù hợp với cơ thể.

“Người ta đã phát hiện ra bệnh ung thư từ trước công nguyên, thế nhưng muốn tìm được một chiếc áo vú đặc thù cho bệnh nhân đoạn nhũ lại khó như mò kim đáy bể.” - Thuỷ Tiên, Đồng sáng lập Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam cho biết.

Cô Hương Trà, bệnh nhân ung thư vú tại TP.HCM, một thành viên của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam cũng chia sẻ: “Áo vú tôn lên nét đẹp của người phụ nữ. Bệnh nhân đoạn nhũ lại càng cần phải có cho mình một cái áo vú đặc biệt để có thể tự tin ra đường, để cảm thấy mình vẫn rất xinh đẹp”.

Năm 2020, BCNV bắt đầu nghiên cứu và sản xuất áo vú và quả đệm cho bệnh nhân ung thu vú tại Việt Nam.

Từ kinh nghiệm trong quá trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú, Thuỷ Tiên cùng đội ngũ BCNV đã nghiên cứu sản xuất các mẫu thử, tặng chúng cho bệnh nhân, thu thập ý kiến ​​phản hồi và cùng nhau làm việc để tạo ra những chiếc áo “Pinkmate”. Quá trình này thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của cộng đồng và sự cẩn trọng trong quá trình tạo ra sản phẩm, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người không may mắc bệnh ung thư vú.

Cụ thể, từ năm 2014, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) đã thực hiện các chương trình gây quỹ và mua sản phẩm từ nước ngoài để tặng miễn phí cho gần 700 phụ nữ trên khắp Việt Nam đang điều trị ung thư vú. Giai đoạn 2020 - 2022, BCNV bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm, các phiên bản áo ngực mẫu. Pinkmate được sản xuất dựa trên nhu cầu đặc biệt của phụ nữ Việt Nam và tự hào là sản phẩm 100% Made In Vietnam (sản xuất tại Việt Nam). 

Đến nay, BCNV đã đồng sản xuất và tặng 400 mẫu áo được sản xuất thông qua hợp tác với Seduce (thương hiệu Nhật Bản) và nay là với Cô 7 Kim (nhà sản xuất trong nước).

Để đủ năng lực thiết kế và sản xuất Áo vú Pinkmate, Thủy Tiên đã tham gia nhiều đợt đào tạo huấn luyện chuyên sâu về áo lót, chăm sóc khách hàng cho các sản phẩm áo lót, miếng đệm ngực cho người đoản nhũ của nhiều nơi trên thế giới như: Úc, Singapore, Malaysia, Đức, và Thái Lan. Cô cũng đã hoàn thành khóa học cắt may & thiết kế nội y tại Hanu Academy.

200 bệnh nhân ung thư vú đã nhận áo vú Pinkmate tại Ngày hội Nón hồng tháng diễn ra ngày 30/10/2023 tại TP.HCM.

Pinkmate - người bạn đồng hành cùng bệnh nhân ung thư vú

Với triết lý “chăm sóc, định hình, chữa lành”, Pinkmate là loại áo ngực với chất liệu vải mềm mại, thoáng khí, không gây kích ứng da, được thiết kế theo kích cỡ ngực của phụ nữ Việt Nam với phong cách bralette đơn giản, ren mỏng, phù hợp với mọi dáng ngực. 

Khi ra mắt, Pinkmate giới thiệu hai dòng sản phẩm: dòng áo phổ thông dành cho mọi người và dòng áo đặc biệt dành cho bệnh nhân cắt bỏ vú. 

Dòng phổ thông là dòng áo ngực dành cho người khỏe khoắn, nhấn mạnh sự thoải mái đồng thời tôn dáng vòng một tự nhiên của cơ thể.

Dòng áo ngực đặc biệt dành cho bệnh nhân cắt bỏ vú được chú ý thiết kế phù hợp với những tổn thương sau phẫu thuật của bệnh nhân ung thư vú. Áo được thiết kế với dây đai bản rộng và khuy cài giúp cố định vạt áo, che đi vết sẹo, nám và các khuyết điểm vùng ngực do trải qua xạ trị - phẫu thuật. Phần quả ngực bổ sung được may bằng cotton bốn chiều và nhồi bông, mềm, nhẹ. Quả có thể điều chỉnh kích thước và dễ dàng đặt vào bên trong áo nhằm lấy lại đường cong vòng một đã mất của các bệnh nhân. 

Bộ ảnh Người bạn màu hồng - người bạn tâm hồn có sự tham gia của các bệnh nhân ung thư đã đoạn nhũ và người thân bạn bè của họ.

Chị Ngọc Hồng (TP.HCM), một bệnh nhân đã phẫu thuật cắt bỏ vú trái đã có trải nghiệm ưng ý với Pinkmate: “Mình là một trong những người đầu tiên được dự án mời mặc áo trải nghiệm khi mới xong thiết kế. Chiếc áo mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Chất vải mềm, mát, có lớp ren che vết mổ và nám da do xạ trị".

Không chỉ là một sản phẩm quần áo thông thường, PinkMate còn là một sản phẩm gây quỹ - toàn bộ lợi nhuận của Pinkmate được xoay vòng sử dụng để trao tặng những bộ áo lót miễn phí cho bệnh nhân ung thư vú đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ vú.

Chị Thuỷ Tiên - Đồng sáng lập Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, Pinkmate là một chiếc áo lót được thiết kế và may cắt vừa vặn, mang tới cho người mặc cảm giác lạc quan và an toàn, để họ tỏa sáng trước mọi ánh nhìn. Mảnh vải nhỏ xinh xắn, mềm mại này chính là sự quan tâm, đóng góp vào hình hài mới xinh tươi và quá trình chữa lành – để bắt đầu một hành trình chuyển hóa mới… nuôi dưỡng tình yêu vào cuộc sống”.

Nhân dịp ra mắt thương hiệu Pinkmate, các thành viên của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam cùng bạn bè và gia đình của họ đã thực hiện một bộ ảnh mang chủ đề “Pinkmate - Soulmate” - “Người bạn màu hồng - người bạn tâm hồn” để thể hiện sự hỗ trợ của BCNV và cộng đồng đối với bệnh nhân ung thư vú.

Được thành lập năm 2013, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam - BCNV) là thành viên của Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế, hoạt động nhằm thúc đẩy phát hiện sớm ung thư vú và cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ trong cộng đồng. 

Đến nay, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) có hơn 5.000 thành viên, hỗ trợ 2.600 bệnh nhân ung thư vú, thu hút hơn 35.000 người hiến tóc, gây quỹ và tình nguyện viên. Các chương trình nâng cao nhận thức và hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú bao gồm các buổi đào tạo, giao lưu với các bác sĩ chuyên khoa ung thư vú, thư viện tóc giả miễn phí, áo ngực Pinkmate, chương trình chăm sóc cơ thể và sức khoẻ tinh thần cho cộng đồng bệnh nhân…

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm



Như điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện phong trào, khi cơn khát đua nhau làm đã lên tới đỉnh, thì sóng thoái trào xuất hiện.



Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất