, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 21/12/2022, 08:52

Siêu phẩm này của Apple sẽ lần đầu tiên “Made in Vietnam”

THIÊN AN
Một báo cáo mới cho biết Apple đang có kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam vào năm 2023.

Báo cáo xuất hiện khi Apple tiếp tục chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc sau sự gián đoạn lớn do Covid-19 gây ra trong chuỗi cung ứng của họ và căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ.

Theo Nikkei Asia, Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm MacBook tại Việt Nam vào đầu tháng 5. Cũng theo báo cáo, Apple được cho là đã chuyển sản xuất cho tất cả các dòng sản phẩm chính sang Việt Nam và Ấn Độ, nhưng MacBook mất nhiều thời gian hơn do chuỗi cung ứng phức tạp cần thiết để sản xuất máy tính xách tay.

Một nguồn tin nói với Nikkei Asia rằng động thái này có nghĩa Apple sẽ có một địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc cho mỗi sản phẩm chủ lực của mình. Apple sản xuất từ ​​20 triệu đến 24 triệu chiếc MacBook mỗi năm và đã xem xét chuyển sản xuất sang Việt Nam trong hai năm qua.

Apple đã sản xuất AirPods, Apple Watch và một số iPad tại Việt Nam. Trong khi đó, chiếc iPhone mới ra mắt của công ty là iPhone 14 cũng đang được sản xuất tại Ấn Độ.

Báo cáo xuất hiện không lâu sau khi có thông tin cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt các mẫu MacBook mới cho năm 2023, bao gồm các bản nâng cấp cho MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M2 mới. Một báo cáo gần đây cũng tuyên bố rằng Apple có thể ra mắt MacBook Air 15 inch mới vào mùa xuân năm 2022 có khả năng dựa trên thiết kế của MacBook Air M2 được công ty công bố tại WWDC trong năm nay.

Khi Apple tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình, Nikkei Asia nói rằng công ty đang “đặt mục tiêu tăng đáng kể sản lượng iPhone từ Ấn Độ trong năm nay và năm tới” để biến quốc gia này thành một cơ sở sản xuất quan trọng khác. Apple cũng được cho là đang có kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất AirPods và Beats sang Ấn Độ. Một chuyên gia được trích dẫn trong báo cáo nói rằng trong khi nhiều người hy vọng tình hình ở Trung Quốc “có thể quay trở lại những ngày xưa tốt đẹp”, các công ty hiện đang nhận ra rằng “không có cách nào quay trở lại, và họ cần phải chuẩn bị các giải pháp thay thế bên ngoài Trung Quốc”.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất