, //, :: GTM+7
Chủ Nhật, 23/08/2020, 06:56

Kết nối tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và sản phẩm OCOP năm 2020

NGUYỄN DUY HÀ
(Trung tâm Khuyến nông Lạng Sơn)

Chiều 21/8/2020, tại TP Lạng Sơn, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh năm 2020.

Giám đốc Sở NN&PTNT Lạng Sơn phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Đỗ Hoạt
Giám đốc Sở NN&PTNT Lạng Sơn phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Đỗ Hoạt

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT); Cục Chế biến thương mại; Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (Bộ Công thương); đại diện lãnh đạo huyện ủy Hữu Lũng, UBND huyện Chi Lăng; các cơ quan chuyên môn trực thuộc Sở NN&PTNT và Sở Công Thương Lạng Sơn; một số doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản trong và ngoài tỉnh; một số HTX sản xuất và kinh doanh nông sản trong tỉnh.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản của Lạng Sơn.  Ảnh Đỗ Hoạt
Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản của Lạng Sơn. Ảnh Đỗ Hoạt

Sau phần giới thiệu tình hình sản xuất, kinh doanh nông sản của tỉnh Lạng Sơn, Hội nghị đã nghe một số tham luận về tình hình xuất khẩu nông sản, giải pháp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Về thực trạng sản lượng và thị trường tiêu thụ sản phẩm; Về tình hình sản xuất, kinh doanh nông sản và những khó khăn vướng mắc cùng một số nội dung phát triển giao thương của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Một số bài học kinh nghiệm bổ ích cũng đã được nêu ra, như: Cần phân tích, tuyên truyền sự khác biệt về điều kiện sinh thái tự nhiện của Lạng Sơn so với những vùng khác; Tạo APP nội bộ cho cộng đồng người tiêu dùng đăng nhập kiểm soát chất lượng, xuất sứ hàng hóa nông sản; Chú ý về dược tính trong nông sản của một số hàng hóa nông sản đặc thù và tính cần thiết trong xây dựng thương hiệu chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm...

Các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh nông sản ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nông sản an toàn.  Ảnh Đỗ  Hoạt
Các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh nông sản ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nông sản an toàn. Ảnh Đỗ Hoạt

Tại Hội nghị, có 3 Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nông sản an toàn đã được ký kết trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu.

Bình luận

Xem nhiều





Được quan tâm

TUẤN ANH - 18/10/2021
Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1

LAN VI - 28/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên thuộc Hội sở chính và các chi nhánh/phòng giao dịch tại khu vực Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19.
1

Trong những năm gần đây nhu cầu kết nối, xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên các nền tảng số hóa ngày càng phát triển. Bởi vậy các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang tập trung đầu tư cho các nền tảng kết nối DN xuyên biên giới.
1
Nổi bật

Năm 2021, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" nhận được 146 hồ sơ đề cử từ 63 Hội Nông dân tỉnh, thành phố.


Thổ cẩm là loại vải có lịch sử lâu đời. Từ khi con người thuộc các nền văn minh biết dệt vải và phát triển may mặc, thổ cẩm cũng bắt đầu hành trình đa màu, đa sắc của mình…

“Số hóa” với người nông dân không cần phải là những khái niệm rộng lớn, trừu tượng mà đơn giản là làm sao để người nông dân biết sử dụng điện thoại smartphone, máy tính có kết nối internet… để quảng bá, chào bán “mớ rau, con cá” hay bất cứ nông sản nào làm ra.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất