, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 09/02/2023, 19:00

“Start-up” công nghệ nông nghiệp của Hàn Quốc vươn ra toàn cầu

MAI QUỲNH
(tổng hợp)
Các công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp của Hàn Quốc đang được chú ý vì nhanh chóng tạo ra khách hàng và thị trường mới bằng cách kết nối nông dân và người tiêu dùng trên toàn cầu với những mô hình kinh doanh sáng tạo và dữ liệu lớn (big data) trong nông nghiệp, cũng như cung cấp các giải pháp canh tác thông minh cho nông dân.

Tridge – Giao thương số toàn cầu trong lĩnh vực nông sản

Tridge, nhà cung cấp giải pháp giao thương kỹ thuật số xuyên biên giới cho các đơn vị thu mua và cung cấp nông sản - thực phẩm đang là một “start-up” phát triển rất nhanh trong lĩnh vực công nghệ nông nghiệp của Hàn Quốc.

Các giải pháp cung cấp dịch vụ đơn hàng của Tridge được hỗ trợ bởi big data về địa điểm sản xuất nông nghiệp trên toàn cầu, điều kiện cây trồng và sự thay đổi giá cả, doanh nghiệp thu mua thực phẩm và nông sản trên khắp thế giới. Nhờ thế, có thể dễ dàng đa dạng hóa các kênh tìm nguồn cung ứng và phòng ngừa rủi ro về chuỗi cung ứng.

Nền tảng này hỗ trợ từ khảo sát đến đặt hàng và cho phép người mua tìm nguồn thực phẩm, nông sản với giá cả hợp lý tại hơn 150 quốc gia. Các nhà cung cấp cũng có thể đa dạng hóa các kênh bán hàng của họ và tìm người mua cho các loại thực phẩm dễ hỏng.

Tridge đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng người dùng vào năm 2020 khi đại dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho chuỗi cung ứng nông sản và thực phẩm toàn cầu. Dự kiến tổng doanh thu của start-up này tăng gấp ba lần lên 1 nghìn tỷ won (838,6 triệu USD) trong năm 2022.

Các đơn vị thu mua và nhà cung cấp cũng có thể tiếp cận thông tin xu hướng thị trường cũng như chỉ số giá cho các loại nông sản khác nhau thông qua dịch vụ dữ liệu và thông tin thị trường của Tridge. Hơn 90% khách hàng của công ty là các nhà bán lẻ và sản xuất toàn cầu như Wal-Mart, Carrefour và Nestlé.

PlantEat – Công nghệ thực phẩm dựa trên thực vật

PlantEat là công ty khởi nghiệp hướng tới giải quyết vấn đề mất cân bằng dinh dưỡng trên toàn cầu thông qua các sản phẩm bền vững làm từ thực vật. Mục tiêu của PlantEat là nhằm thay đổi nền văn hóa ẩm phẩm phụ thuộc vào thịt trong xã hội ngày nay. Các sản phẩm của công ty được chứng nhận thuần chay bởi hiệp hội ăn chay Vương quốc Anh. Công ty do Jaesik Yang sáng lập vào năm 2017. Sản phẩm đầu tiên của PlantEat là yakkong mayonnaise, một loại mayonnaise thực vật nguyên chất được làm từ đậu yakkong (một loại đậu đen) của Hàn Quốc và sữa đậu nành thay thế nhu cầu dùng trứng trong sản phẩm mayonnaise.

PlantEat nghiên cứu các ứng dụng khác nhau của những thành phần có nguồn gốc thực vật đồng thời tạo ra các loại thực phẩm chức năng từ thực vật. PlantEat cũng đang tập trung phát triển các sản phẩm mới bằng cách sử dụng công nghệ phân tích DNA. Công ty khởi nghiệp này đang trong quá trình tung ra Krackers và Ketchup thuần chay làm từ thực vật. PlantEat cũng đã ký một thỏa thuận với một start-up công nghệ nông nghiệp khác của Hàn Quốc là EzFarm để phát triển công nghệ sản xuất các loại thịt thay thế từ thực vật.

Plant Hugs: Nhà sáng tạo nội dung truyền thông nông nghiệp toàn cầu

Mục tiêu của Plant Hugs là trở thành đơn vị sản xuất nội dung tầm vóc toàn cầu về nông nghiệp và thế giới xanh. Kênh YouTube Plant Hugs ra mắt vào năm 2018 và hiện đã tăng lên hơn 162 nghìn người đăng ký. Kênh chia sẻ kiến thức về các loại cây, hạt giống, hoa, mẹo làm vườn, thông tin trồng trọt, bài học nông nghiệp... Plant Hugs đã phát triển từ nền tảng nội dung về nông nghiệp trong nước đến quy mô toàn cầu.

Plant Hugs mong muốn giúp nông dân địa phương kết nối với những người bán cây thông qua nền tảng của họ để cả hai bên cùng có lợi về kinh tế và kinh doanh các loại cây/hạt giống đang có nhu cầu. Cửa hàng trực tuyến Plant Hugs bán các sản phẩm nông nghiệp, trồng trọt và làm vườn.

Green Labs – Số hóa chuỗi giá trị nông nghiệp

Green Labs, được thành lập vào năm 2017 với mục tiêu số hóa toàn bộ chuỗi giá trị trong không gian của ngành nông nghiệp từ trồng trọt đến phân phối, với sứ mệnh giải quyết vấn đề cung cấp lương thực toàn cầu một cách bền vững. Đây là một nền tảng kỹ thuật số mà nông dân có thể đăng ký thành viên và nhận thông tin về thời tiết, sâu bệnh, thuốc trừ sâu, máy móc nông nghiệp, canh tác thông minh và trợ cấp của chính phủ. Các dịch vụ cốt lõi của Green Labs bao gồm “Farm Morning”, một ứng dụng tổng hợp dữ liệu đáng tin cậy bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, cung cấp cho khoảng 700.000 nông dân các kiến thức sâu về vòng đời cây trồng và “Sinsun Market”, một thị trường nông sản tươi B2B cho hơn 10.000 khách hàng là doanh nghiệp.

Công ty cũng xây dựng phần mềm và phần cứng về canh tác thông minh cho nông dân bao gồm phương thức quản lý trang trại bằng cách sử dụng những công nghệ như internet vạn vật, robot và trí tuệ nhân tạo.Từ năm 2021, Green Labs có kế hoạch mở rộng sang các thị trường như Trung Quốc và Việt Nam. Start-up này cũng có kế hoạch thâm nhập vào các thị trường khác trong năm nay bằng cách hình thành quan hệ đối tác chiến lược với những công ty công nghệ thực phẩm và nông nghiệp địa phương có chiến lược tương tự như họ.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Như điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện phong trào, khi cơn khát đua nhau làm đã lên tới đỉnh, thì sóng thoái trào xuất hiện.
Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất