, //, :: GTM+7
Thứ Hai, 26/09/2022, 18:29

Suntory Pepsico Việt Nam chung tay cùng cộng đồng làm sạch bãi biển bảo vệ môi trường

Đ.L
Hưởng ứng Kế hoạch hành động Quốc gia về Quản lý rác thải nhựa đại dương (NAP) cấp tỉnh tại Việt Nam, Tập đoàn Suntory Nhật Bản và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Ocean Conservancy – Mỹ tổ chức “Sự kiện làm sạch bãi biển” tại Cần Giờ. Chương trình đã thu gom và xử lý được gần 1 tấn rác nhờ sự tham gia và đóng góp của hơn 150 tình nguyện viên là cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các bạn trẻ.
Sự kiện làm sạch bãi biển tại Cần Giờ của Tập đoàn Suntory và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam thu gom được gần 1 tấn rác thải và dọn sạch 250m bờ biển

Các báo cáo hiện trạng môi trường cho thấy môi trường biển Việt Nam hiện nay đang có dấu hiệu bị ô nhiễm và suy thoái. Theo thống kê của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam - Bộ Tài nguyên và Môi trường, khoảng 70% ô nhiễm biển đại dương có nguồn gốc từ đất liền, xuất phát từ chất xả thải của các thành phố, thị xã, thị trấn… Trong đó chất thải hữu cơ là rác thải từ hoạt động công nghiệp tác động đáng kể đến môi trường biển, làm suy giảm chất lượng thủy sản và một số loài sinh vật biển khác, làm nước biển nhiễm độc, đặc biệt tại các vịnh và khu vực cửa sông nước ta. 

Trước tình hình ô nhiễm đại dương càng ngày càng gia tăng, trong những năm qua, nhiều tổ chức đã và đang thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển.

“Làm sạch bãi biển – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”

Hưởng ứng Kế hoạch hành động Quốc gia về Quản lý rác thải nhựa đại dương và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, từ năm 2019 Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp với các tổ chức triển khai công tác dọn sạch các bãi biển tại Việt Nam hàng năm. Suntory PepsiCo Việt Nam kêu gọi cán bộ nhân viên công ty cùng các bạn trẻ tham gia thực hiện các hoạt động dọn sạch các bãi biển để mỗi cán bộ nhân viên trong công ty đều có ý thức và trách nhiệm với cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Tiếp nối chuỗi hoạt động ý nghĩa này, ngày 17/9/2022, Tập đoàn Suntory Nhật Bản và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Ocean Conservancy – tổ chức phi lợi nhuận vận động về môi trường của Mỹ cùng nhau phát động sự kiện làm sạch bãi biển 30/4 tại Cần Giờ. 

Từ sáng sớm, hơn 150 tình nguyện viên bao gồm cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và gia đình cùng các bạn trẻ đã tập trung tại bãi biển 30/4 Cần Giờ để tham gia sự kiện. Sau nửa buổi dọn dẹp hăng say, các tình nguyện viên đã thu gom được gần 1 tấn rác thải. Rác thu gom sau đó sẽ được đội dọn rác công ích UBND huyện Cần Giờ gom dọn và đưa đi xử lý theo đúng quy trình.

Cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các tình nguyện viên cố gắng lấy rác bị vùi sâu dưới cát

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy cùng chung tay hành động giúp giảm bớt tác động xấu đến môi trường để cùng nhau chúng ta góp phần xây dựng một Việt Nam ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều mang ý nghĩa tốt đẹp, đồng thời có thể lan tỏa những thông điệp tích cực cho xã hội”. 

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông của Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu và tham gia dọn sạch bãi biển tại sự kiện

Hoạt động dọn sạch bãi biển là hoạt động nằm trong 4 lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn Suntory về Chính sách nhựa – Hành vi mới, trong đó thúc đẩy các hoạt động góp phần thay đổi hành vi của người tiêu dùng, nơi mỗi nhân viên Suntory sẽ làm việc để thay đổi lối sống của bản thân, tăng cường thói quen phân loại và thu gom, đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động đóng góp xã hội như làm sạch sông và bãi biển. Hoạt động này cũng là hoạt động Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai hàng năm với mục tiêu là cán bộ nhân viên công ty cùng các bạn trẻ thực hiện hành động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường tại các địa phương.

Là công ty tiên phong trong việc triển khai các hoạt động hướng tới phát triển bền vững, thời gian vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đưa ra nhiều sáng kiến và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn. Cụ thể, trong hoạt động sản xuất, ngoài việc tiết kiệm nước và năng lượng, tháng 4 vừa qua, công ty cho ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì nhựa tái sinh (rPET) đầu tiên tại Việt Nam. Công ty cũng thực hiện nhiều sáng kiếm giảm nhựa cho bao bì giúp giảm gần 12.000 tấn nhựa từ năm 2018 cho tới nay. 

Đối với các hoạt động với cộng đồng, công ty hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng chương trình “Triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh” với mục tiêu trồng mới và chăm sóc 01 triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn ở những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng từ thiên tai, bão lụt. Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” do Tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với các đối tác trong nước đã triển khai được hơn 3.000 lớp học cho 100.000 học sinh tại 16 tỉnh thành, giúp xây dựng hơn 100 nhà vệ sinh và hệ thống cung cấp nước sạch cho các trường tiểu học trên khắp cả nước, hơn 1.9 triệu người được hưởng lợi từ khi chương trình được triển khai…

Hình ảnh nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam và các tình nguyện viên tham gia sự kiện làm sạch bãi biển 30/4 Cần Giờ

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất