, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 27/11/2021, 14:41

Thanh Hóa có thêm 38 sản phẩm được gắn sao OCOP

TUỆ MINH
Tại "Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 4 năm 2021" diễn ra vào ngày 23/11, tỉnh Thanh Hóa đã công nhận thêm 28 sản phẩm đạt 3 sao, 10 sản phẩm được xếp hạng 4 sao.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP - Ảnh: OCOP Thanh Hóa

Trong đợt này, tỉnh Thanh Hóa có 60 sản phẩm của 23 huyện, thị xã, thành phố tham gia đánh giá, xếp hạng. Trong đó có 6 sản phẩm hoàn thiện từ đợt 3 và 54 sản phẩm tham gia đánh giá đợt 4.

Sau khi chủ thể trình bày, giới thiệu về sản phẩm, các thành viên Hội đồng đã nhận xét, đánh về mẫu mã, chất lượng, quy trình đóng gói, khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm. Những sản phẩm được tham gia đánh giá, xếp hạng công nhận sản phẩm OCOP lần này đều có quy mô sản xuất từ trung bình trở lên, có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Kết quả, có 28 sản phẩm được các thành viên trong Hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3 sao; 10 sản phẩm đạt 4 sao. 22 sản phẩm còn lại do thiếu một số tiêu chí nên Hội đồng đề nghị tiếp tục hoàn thiện, tham gia đánh giá xếp hạng ở những đợt tiếp theo.

Tại Hội nghị, ông  Lê Đức Giang Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các chủ thể có sản phẩm được đánh giá, xếp hạng lần này tiếp tục hoàn thiện sản phẩm theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, Tổ giúp việc, để phối hợp với Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình UBND tỉnh công nhận chất lượng trong thời gian sớm nhất.

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, đến nay toàn tỉnh có 158 sản phẩm OCOP của 64 xã, phường, thị trấn, với 77 chủ thể; trong đó có1 sản phẩm 5 sao, 40 sản phẩm 4 sao, 107 sản phẩm 3 sao. 

Theo lộ trình, Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh chương trình OCOP giai đoạn 2021 – 2025, trong đó chú trọng đào tạo, tập huấn kiến thức chuyên môn quản lý sản xuất, kinh doanh cho khoảng 800 cán hộ thực hiện Chương trình OCOP và 100% lãnh đạo doanh nghiệp, HTX, chủ hộ sản xuất kinh doanh, tư vấn tham gia Chương trình OCOP. Phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 3 sản phẩm OCOP 5 sao, trên 100 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao; có 5 mô hình dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch; mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; hình thành các Trung tâm thiết kế sáng tạo phát triển sản phẩm OCOP gắn với quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Widget 'Chân trang - Nông thôn mới'

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Được quan tâm

Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1
Nổi bật






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất