, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 10/11/2022, 18:41

Thị trường TV bắt đầu "chạy" theo trái banh ở Qatar

MINH TÚ
Tối ngày 26/10/2022, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức công bố sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022 trên các kênh: VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo tại lãnh thổ Việt Nam. Đây là cơ hội “4 năm mới có 1 lần” của các nhà bán lẻ TV và những dàn loa đi cùng với từng thương hiệu của nhà sản xuất!
Khách đang chọn lựa TV tại siêu thị Điện máy Xanh trên đường Quang Trung (Gò Vấp, TP.HCM).

Khuyến mãi tưng bừng mùa World Cup

Theo thông tin từ các tạp chí chuyên về bóng đá, lễ khai mạc World Cup 2022 được tổ chức vào ngày 20/11 trên sân vận động Al Bayt (TP. Al Khor, Qatar) lúc 19 giờ (giờ Qatar, tức 23 giờ Việt Nam), sẽ phát lại hoặc hát lại các bài hát của World Cup như bài The Rock of the World Cup (World Cup 1962 Chile), World Cup Willie (World Cup 1966 Anh), The World Cup (World Cup 1982 Tây Ban Nha), bài El mundo unido por balon (World Cup 1986 Mexico), bài hát Mùa hè nước Ý (World Cup 1990 Hoa Kỳ)… Và tại World Cup 2022, bài hát chính thức là Hayya, Hayya, Better Together do ca sĩ Trinidad Cardona (Hoa Kỳ), Davido (Nigeria) và Aisha (Qatar) trình diễn. Như vậy, không chỉ mua những chiếc TV to, có độ phân giải cao, mà dân ghiền đá banh cần sắm thêm những dàn loa đi cùng để nghe âm thanh của những trận cầu, kể cả nghe bình luận bằng tiếng… Tây cho đã tai!

Ông Trần Văn Hoàng, tổng giám đốc Điện Máy Xanh và Thegioididong.com cho biết: “Cách đây 2 tháng, Điện Máy Xanh đã chuẩn bị cho mùa bán hàng World Cup 2022 bằng việc đàm phán với các nhà phân phối để có đủ lượng hàng lớn TV, tiếp theo là xây dựng các chương trình bán hàng với những điều kiện hấp dẫn nhất”.

Từ ngày 1/11 đến ngày 15/12, Điện Máy Xanh giảm giá đến 45% tùy theo dòng TV, tăng thêm 12 tháng bảo hành (sau khi hết hạn bảo hành chính thức của nhà sản xuất) cho tất cả các dòng TV bán ra trong khoảng thời gian trên; mua TV trả góp, trả trước 0 đồng với lãi suất 0%... Đặc biệt, khi khách hàng mua TV trong thời gian này tại Điện Máy Xanh còn có cơ hội rút thăm trúng 1 tỷ đồng tiền mặt.

Từ ngày 28/10 đến 21/11, hệ thống bán lẻ Nguyễn Kim bắt đầu chạy chương trình bán TV mùa World cup 2022 với những ưu đãi như tặng hàng khi mua những dòng TV có kích thước lớn từ 75inch trở lên, vòng quay may mắn, đổi TV nhỏ lấy TV to theo danh sách riêng… Trong khi đó, nhiều nhà bán lẻ điện máy có tên tuổi khác như Thiên Hòa, Chợ Lớn, Mediamart… còn kín tiếng khi trên các công cụ bán hàng, tiếp thị như website, fanpage… chưa hề xuất hiện bất kỳ thông tin nào liên quan đến những mặt hàng phục vụ cho mùa World cup 2022 như TV, loa… 

Các hãng dè dặt…

Để các nhà bán lẻ có sức chạy các chương trình bán hàng trong mùa World Cup 2022, các nhà sản xuất, đại diện các thương hiệu tại thị trường Việt Nam bắt đầu chạy theo kể từ đầu tháng 11 tới. Bà Hoài Phương, phòng truyền thông của Sony Việt Nam, cho biết thêm: “Hiện hãng đang tính mức giảm cho từng dòng sao cho hợp lý với nhu cầu mua sắm của khách hàng tại thị trường Việt Nam trong mùa World cup lần này”.

Từ ngày 1/10 đến 22/12, Samsung đã tung ra nhiều ưu đãi cho ngành hàng TV để kích thích sức mua. Theo đó, khi khách hàng mua các dòng TV thông minh của Samsung như QLED 4K, Neo QLED 8K... ngoài mức giá “mềm” còn được nhận các phần quà như loa tháp MX, tăng thời gian bảo hành lên 3 năm. Theo bà Phương, Sony Electronics Việt Nam có thể sẽ giảm giá của nhiều dòng TV với mức 10 triệu đồng, còn nhiều dòng loa thanh sẽ giảm đến 30%, tặng thêm thời gian bảo hành và các ứng dụng chạy trên các dòng TV thông minh.

Trong thông tin riêng của LG Việt Nam, từ ngày 1/11 đến 18/12, khi khách hàng mua TV LG size lớn sẽ được tặng loa soundbar, tặng gói ứng dụng HBO, FPT play, K+, TV360 và kéo dài thời gian bảo hành lên 3 năm như nhiều hãng khác.

Ông Nguyễn Châu Phú, trưởng bộ phận truyền thông của Xiaomi Việt Nam cho biết, vì mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam cách đây 5 tháng nên World cup 2022 là cơ hội quảng bá thương hiệu với người tiêu dùng Việt Nam. Tham gia cơ hội bán hàng này, Xiaomi giảm giá từ 1 - 3 triệu đồng cho 2 dòng P1 và A2. Như mẫu A2 58inch giá 12,99 triệu đồng (giảm 1 triệu đồng); mẫu P1 55inch giá 8,99 triệu đồng (giảm 3 triệu đồng)…

Các nhà sản xuất và nhà bán lẻ cho rằng, với mức giá giảm và nhiều ưu đãi kèm theo, nên doanh số của mặt hàng này sẽ tăng nhưng không bằng các mùa World cup trước vì sau đại dịch Covid-19, sức mua giảm mạnh ở mọi ngành hàng. Hơn nữa, mùa mua sắm cuối năm mới là cơ hội bán hàng hấp dẫn nhất trong năm. 

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất