, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 25/04/2020, 22:05

Thịt lợn nhập khẩu tăng 300% trong những tháng đầu năm 2020

Tính đến ngày 13/4, Việt Nam nhập khẩu 46.402 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, chủ yếu nhập từ Canada, Đức, Ba Lan, Mỹ.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có báo cáo số liệu nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt giai đoạn từ đầu năm đến ngày 13/4.

Theo báo cáo, tính đến ngày 13/4, Việt Nam đã nhập khẩu 46.402 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhập khẩu từ Canada 24,59%, Đức 19,32%, Ba Lan 14,14%, Brazil 9,50%, Mỹ 8,39%, Tây Ban Nha 6,72%, Liên bang Nga 4,04%.

Trong hơn 4 tháng đầu năm, Việt Nam cũng đã nhập khẩu 37.104 tấn thịt trâu, bò và sản phẩm thịt trâu, bò; 78.376 tấn thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm; 190 tấn thịt dê, cừu và sản phẩm thịt dê, cừu.

Đối với lợn giống, Việt Nam nhập khẩu chủ yếu là lợn giống cụ kỵ và ông bà từ Mỹ, Canada, Đài Loan. Số con giống nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm 2020 là 1.808 con.

Theo Bộ NN&PTNT, hiện tại, Việt Nam đã chấp thuận cho 24 quốc gia được phép xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm vào Việt Nam. Trong đó, có 788 doanh nghiệp từ 19 quốc gia được xuất khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn vào Việt Nam.

Mỹ có nhiều doanh nghiệp được phép xuất khẩu thịt lợn vào Việt Nam nhất với 141 doanh nghiệp, tiếp đến là Tây Ban Nha với 139 doanh nghiệp. Italy và Phát xếp sau với lần lượt 120 và 61 doanh nghiệp.

Trong khi đó, từ đầu năm đến ngày 13/4, có 108 doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn. Bộ NN&PTNT cho biết số doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn thay đổi theo từng giai đoạn, phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và tình hình thị trường.

Năm 2019, có 600 doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm (tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2018), với 150 doanh nghiệp nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn (tăng 50 doanh nghiệp so với năm 2018).

Bình luận

Xem nhiều




Trong chiến lược phát triển du lịch, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng điểm đến, với phương châm “an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Được quan tâm

TUẤN ANH - 18/10/2021
Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1

LAN VI - 28/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cán bộ nhân viên thuộc Hội sở chính và các chi nhánh/phòng giao dịch tại khu vực Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19.
1

Trong những năm gần đây nhu cầu kết nối, xúc tiến thương mại của cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên các nền tảng số hóa ngày càng phát triển. Bởi vậy các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước nói chung, tại TP.HCM nói riêng đang tập trung đầu tư cho các nền tảng kết nối DN xuyên biên giới.
1
Nổi bật





Năm 2021, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" nhận được 146 hồ sơ đề cử từ 63 Hội Nông dân tỉnh, thành phố.

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất