, //, :: GTM+7
Thứ Ba, 15/06/2021, 17:27

Thói quen đi du lịch của người Việt thay đổi bất ngờ do dịch

TÚ UYÊN
(PLO)

Thật bất ngờ khi 100% du khách Việt trả lời rằng trong năm tới họ mong muốn lưu trú tại những nơi cam kết với du lịch bền vững.

64% du khách tránh đến nơi tham quan phổ biến để không gây áp lực lên những chỗ quá đông đúc. Ảnh: Booking.com

Kết quả khảo sát được thực hiện từ 29.000 du khách trên 30 quốc gia bao gồm Việt Nam do Booking.com vừa công bố cho thấy: những diễn biến của dịch COVID-19 trở thành điểm mốc then chốt để du khách theo đuổi lối sống bền vững. Du khách Việt Nam đang quan tâm đến việc du lịch bền vững hơn bao giờ hết.

Cụ thể có 88% du khách Việt Nam tiết lộ dịch COVID-19 thúc đẩy họ muốn đi du lịch theo cách bền vững hơn trong tương lai. 41% du khách thừa nhận cũng chính dịch COVID-19 khiến họ thay đổi quan điểm để hướng tới lối sống tích cực hơn.

Việc cam kết hướng tới bền vững trong sinh hoạt hằng ngày của du khách cũng nhất quán với ý định của họ cho các chuyến du lịch sau này với 88% du khách Việt muốn giảm rác thải tổng hợp.

86% du khách Việt muốn giảm mức tiêu thụ năng lượng ví dụ tắt máy lạnh và đèn khi ra khỏi phòng. 81% người muốn sử dụng loại hình giao thông thân thiện với môi trường hơn như đi bộ, xe đạp hoặc phương tiện công cộng thay vì taxi hay thuê xe.

Ngoài ra, tôn trọng cộng đồng địa phương cũng là mối quan tâm hàng đầu khi có 84% du khách Việt Nam muốn có những trải nghiệm chân thật, mang nét đặc trưng văn hóa của nơi mà họ đi du lịch.

88% du khách muốn đảm bảo những nguồn thu tác động về kinh tế mà ngành du lịch mang lại sẽ được phân bố đồng đều trong mọi tầng lớp xã hội.

Có đến 64% du khách Việt Nam sẽ chấp nhận tránh các điểm đến, nơi tham quan phổ biến để đảm bảo không gây thêm áp lực lên những chỗ đã quá đông đúc, góp phần mang đến những lợi ích tốt đẹp của du lịch đến các địa điểm, cộng đồng có ít khách ghé đến hơn.

Theo Booking.com, thật may mọi thứ không chỉ dừng lại ở ý định khi ngày càng nhiều du khách Việt đang biến ý định thành hành động khi đi du lịch trong 12 tháng vừa qua.

Có đến 52% du khách Việt đã có những hành động ý thức cao như tắt máy lạnh; lò sưởi trong phòng nghỉ khi đi ra ngoài, 52% mang theo chai nước riêng có thể tái sử dụng thay vì mua nước đóng chai khi du lịch và 44% tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Trên thực tế, hơn một nửa du khách thừa nhận rằng họ cảm thấy khó chịu nếu vì chỗ nghỉ mà họ không thể thực hành bền vững trong lúc lưu trú như không có các tiện nghi hỗ trợ tái chế.

Thật bất ngờ khi 100% du khách Việt trả lời rằng trong năm tới họ mong muốn lưu trú tại những nơi cam kết với du lịch bền vững.

Tuy nhiên, vẫn còn có rào cản trong du lịch bền vững khi 14% du khách Việt nói rằng họ không lưu trú tại chỗ nghỉ bền vững trong năm qua.

 47% du khách thổ lộ họ không hề biết có những chỗ nghỉ như vậy, 42% du khách cho biết không tìm được lựa chọn nào tại điểm đến và 54% không biết làm thế nào để tìm chỗ lưu trú bền vững.

Thực tế cho thấy có đến 41% khách Việt tin rằng trong năm 2021 sẽ vẫn chưa có đủ các lựa chọn cho du lịch bền vững.

Tags

Bình luận

Xem nhiều

Đến hẹn lại lên, phố ông đồ trước khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM khi Tết đến xuân về lại rộn ràng với nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó có tục lệ “xin chữ cầu may đầu năm” của các bạn trẻ.

Xắn từng miếng khoai xéo còn nóng hôi hổi, vừa thổi vừa ăn, bao nhiêu hương vị của đồng quê một thời cứ thế quyện hòa trên đầu lưỡi...


Những ngày này, lò củi nấu hến của bà Nguyễn Thị Xin (53 tuổi, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đỏ lửa cả ngày để luộc hến lấy ruột bán cho thương lái.

Uốn lượn theo dãy Trường Sơn hùng vĩ, tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan ví như “dải lụa” ngọt ngào kết nối Huế - Đà Nẵng, được dự đoán là cung đường phượt tuyệt đẹp mà rất nhiều bạn trẻ muốn chinh phục! Mời mọi người cùng nhìn ngắm Cao tốc La Sơn - Túy Loan từ tọa độ trên cao nhé…
Được quan tâm

Sau nhiều tháng đóng cửa do Chỉ thị 16, nhiều quán bar, pub, beer club ở phố đi bộ Bùi Viện, Q1, TP.HCM đã mở cửa trở lại, nhưng dưới một hình thức khác. Đó là trở thành những cửa hàng bán rau, củ, quả, thịt, cá, nhu yếu phẩm. Đây là cách mà các chủ cơ sở kinh doanh thực hiện để tạm thời có thu nhập khi loại hình kinh doanh thức uống có cồn, tụ tập đông người chưa được phép mở cửa trở lại.
1
Nổi bật

Bộ tem được phát hành như một lời nhắn gửi Tết là thời khắc thiêng liêng để vạn vật được hồi sinh, để những người con xa quê hương có cơ hội đoàn tụ.




Giỏ quà Tết Nhâm Dần - 2022 thể hiện sự chỉn chu trong mọi khâu, từ tuyển chọn từng thức quà độc đáo, in ấn thiết kế kỳ công cho đến những câu chuyện trau chuốt.

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Lào Cai vừa chấp thuận để các sản phẩm mận tam hoa sấy dẻo, cải kale, tinh dầu quế Nậm Đét và cốm Na Lo của huyện vùng cao Bắc Hà...
Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất