TP.HCM: Sẽ giảm một nửa thời gian xét duyệt đầu tư dự án - Nông Thôn Việt

TP.HCM: Sẽ giảm một nửa thời gian xét duyệt đầu tư dự án

Thứ Ba, 05/03/2019, 07:23 [GMT+7]

UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở KH-ĐT đề xuất các giải pháp cải cách hành chính mới, để phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp.

UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở KH-ĐT đề xuất các giải pháp cải cách hành chính mới, để phục vụ hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp, nhân rộng các mô hình cải cách hành chính tiêu biểu của Sở đến từng cán bộ, công chức, người lao động.

TP.HCM sẽ giảm thời gian xét duyệt dự án xuống 50% so với quy định hiện hành
TP.HCM sẽ giảm thời gian xét duyệt dự án xuống 50% so với quy định hiện hành

Ngoài ra UBND TP.HCM còn yêu cầu Sở KH-ĐT tổ chức vận hành tổ công tác về đầu tư trên địa bàn ngay trong quý I/2019, trong đó xác định quy mô các dự án đầu tư, xây dựng quy trình thẩm định, xét duyệt, phê duyệt, đảm bảo thời gian xử lý giảm ít nhất 50% so với quy định hiện hành, xây dựng phần mềm cập nhật ý kiến các Sở, ngành để các thành viên Tổ công tác về đầu tư tham khảo và đề xuất ý kiến đối với dự án.

Cơ quan này cũng được giao xây dựng quy trình liên thông trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công, tham mưu phân bổ kế hoạch đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, tập trung vào 9 ngành dịch vụ chủ yếu, 4 ngành công nghiệp trọng yếu và các chương trình đột phá của thành phố.

Hàng quý, Sở KH-ĐT sẽ thống kê lũy kế doanh nghiệp có số vốn đăng ký kinh doanh từ 100 tỷ đồng và từ 1.000 tỷ đồng trở lên, phân theo ngành nghề kinh doanh chính. Từ quý I/2019, Sở sẽ tổ chức cập nhật tình hình doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động vào báo cáo kinh tế - văn hóa - xã hội và an ninh quốc phòng của thành phố.

Từ quý III/2019, Sở sẽ tham mưu kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và an ninh quốc phòng của thành phố năm 2020, tổng kết 5 năm thực hiện công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, lập quy hoạch mới giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo nongnghiep.vn

;
.
.
.