, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 28/09/2022, 18:53

Thuê bao di động, Internet, truyền hình Viettel tại Quảng Nam, Đà Nẵng,... phải biết!

NGỌC PHẠM
Viettel vừa công bố chính sách hỗ trợ người dùng dịch vụ di động, Internet và truyền hình của mình tại 9 địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 4, gồm: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru. 

Sau bão, nhiều nơi ở miền Trung đang phải đối mặt với lũ lụt.

Cụ thể, Viettel sẽ tạm hoãn chặn một chiều, hai chiều từ ngày 28/9 đến 10/10/2022 với khoảng 54.000 thuê bao trả sau (di động, cố định, truyền hình,...) chưa đóng cước tại 9 địa phương, gồm Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum. 

Viettel đồng thời triển khai chính sách sử dụng Internet di động thay thế cố định (tặng 14GB/tuần) cho khoảng 15.000 thuê bao sử dụng dịch vụ cố định băng rộng, thuê bao cung cấp dịch vụ đặc thù như khách sạn, quán cafe, cửa hàng tiện lợi, dạy học trực tuyến, khách hàng bị sự cố do ảnh hưởng của bão… Viettel cũng hỗ trợ miễn phí khoảng 1.000 SIM data (5GB/ngày), cho mượn bộ kết nối Dcom (5GB/ngày) đối với các khách hàng không có thiết bị.

Một số lượng lớn gồm hơn 16.000 thiết bị các loại như Dcom Wi-Fi, modem, camera, V-tracking, S-tracking… cũng đã được Viettel điều chuyển chuẩn bị hỗ trợ, ứng cứu thông tin đảm bảo dịch vụ tại các địa phương. Viettel cũng sẽ điều chỉnh tiền cước đối với các thuê bao cố định bị gián đoạn thông tin trong bão với số lượng dự kiến 226.000 thuê bao với chi phí khoảng 1,1 tỉ đồng.

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, Viettel là đơn vị đảm bảo thông tin cho Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó bão Noru. Viettel đã đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến” tại 11 tỉnh, thành trong vùng ảnh hưởng của bão. Các trung tâm này thực hiện giám sát, cảnh báo, hỗ trợ trực tiếp cho việc chỉ đạo điều hành, ứng cứu khi xảy ra sự cố viễn thông.

Viettel đã liên tục cập nhật tình hình diễn biến sau bão Noru và các khuyến cáo cần thiết qua tin nhắn thoại, tin nhắn SMS tới 3,2 triệu thuê bao di động và 1,1 triệu thuê bao cố định băng rộng. Khi đó, tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) của Viettel cũng đã được tăng cường 30% lượng nhân sự tuyến đầu.

Ứng phó với bão Noru, Viettel đã chuẩn bị các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện, điều động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật và các trang thiết bị, vật tư đến các địa phương.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm

Như điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện phong trào, khi cơn khát đua nhau làm đã lên tới đỉnh, thì sóng thoái trào xuất hiện.





Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất