Ngay khi CEO Apple - Tim Cook có mặt tại Việt Nam vào sáng 15/4, Apple cũng đã phát thông tin báo chí chia sẻ liên quan chuyến đi này.
CEO Apple Tim Cook. (Ảnh: Stephan Lam/Reuters)
Theo đó, Apple cho biết, họ luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi Apple hoạt động. Điều đó bao gồm việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục. Apple cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam.
Về phía Tim Cook, ông tiết lộ rằng: "Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi”.
Như vậy, có thể hiểu chuyến sang Việt Nam lần này của Tim Cook là để công tác chứ không phải du lịch như Bill Gates mới đây.
Trước chuyến thăm bất ngờ này, CEO Apple từng không ít lần nhắc đến Việt Nam. Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021, khi chia sẻ vừa lập kỷ lục doanh thu 81,4 tỷ USD, Tim Cook nói “phần lớn các thị trường chúng tôi theo dõi đều tăng trưởng hai chữ số và đặc biệt mạnh tại các thị trường mới nổi, bao gồm Ấn Độ, Mỹ La-tinh và Việt Nam”.
Theo báo cáo quý I/2023 của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, nhu cầu đối với iPhone của Apple tại Việt Nam vẫn đang tăng trưởng, bất chấp lượng smartphone nhập khẩu sụt giảm mạnh. Không khó hiểu khi “táo khuyết” ngày càng tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam. Minh chứng là ngày 18/5, nhà sản xuất iPhone đã khai trương cửa hàng trực tuyến để cung cấp sản phẩm chính hãng trực tiếp đến tay iFan Việt.
Cuối năm 2023, CEO Tim Cook cũng khẳng định Việt Nam là quốc gia nằm trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple. Hiện nay, một số sản phẩm của hãng đang sản xuất ở Việt Nam như MacBook, iPad và Apple Watch. Người đứng đầu Apple cũng đánh giá nền kinh tế số Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.