, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 08/07/2023, 23:40

TP.HCM: Khuyến mãi lớn để kích cầu

THANH NHÂN
(nld.com.vn)
TP.HCM kêu gọi các doanh nghiệp, người kinh doanh tiếp tục tham gia khuyến mãi tập trung nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo sự hưng phấn cho nền kinh tế.

Chính thức khởi động từ ngày 15/6 với sự tham gia hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp (DN) sản xuất, phân phối lớn và cả các hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương chợ lẻ…, chương trình khuyến mãi tập trung "Shopping Season" lần 1 năm 2023 của TP.HCM đã ghi nhận những kết quả khả quan. Tổng số hàng hóa, dịch vụ đăng ký thực hiện khuyến mãi đã lên đến hơn 102.000 tỉ đồng; doanh thu bán hàng của các chủ thể tham gia chương trình cũng tăng mạnh.

Nhiều chương trình hấp dẫn

Chỉ riêng ngày 7/7, trên địa bàn TP.HCM đã diễn ra 2 sự kiện kích hoạt chương trình khuyến mãi tập trung do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Công ty MM Mega Market Việt Nma (chuỗi siêu thị MM Mega Market) tổ chức, thu hút nhiều DN lớn trong các lĩnh vực bán lẻ, du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại địa bàn TP.HCM.

TP HCM: Khuyến mãi lớn để kích cầu - Ảnh 1.
Các doanh nghiệp bán lẻ TP.HCM đang khuyến mãi rầm rộ để hưởng ứng Tháng khuyến mãi tập trung.

Dịp này, với tư cách là đơn vị đồng hành cùng Shopping Season, VNPAY đã công bố hàng loạt các chuỗi sự kiện lớn trong năm 2023 nhằm thúc đẩy hoạt động mua sắm, tiêu dùng tại thành phố thông qua hình thức thanh toán VNPAY-QR, cổng thanh toán VNPAY, thiết bị VNPAY-POS. 

"Ngay sau lễ phát động, VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức các buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mãi dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2023, trong đó bao gồm Ngày hội siêu hàng hiệu dự kiến diễn ra trong tháng 8 và 9/2023" - ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc khối kinh doanh dịch vụ VNPAY, cho biết. Đặc biệt, VNPAY sẽ tiến hành các hoạt động truyền thông và tư vấn các giải pháp thanh toán không tiền mặt tới các tiểu thương, các chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM.

Các DN nhìn nhận Shopping Season đã trở thành sự kiện khuyến mãi thường niên lớn và hấp dẫn nhất trong năm của thành phố. Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market, cho biết chương trình Shopping Season lần này trùng với kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7 của MM Mega Market. 

"Vì vậy, chuỗi siêu thị MM Mega Market mang đến cho khách hàng "đại tiệc" mua sắm với hàng loạt ưu đãi lớn cho hơn 2.000 mặt hàng. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm có kích thước khổng lồ với hàng loạt ưu đãi như mua 2 tính tiền 1, giờ vàng giá sốc, khuyến mãi đồng giá 40.000 đồng, siêu sale cuối tuần với mức giảm lên đến 90%..." - Tổng giám đốc MM Mega Market thông tin.

Thống kê của hệ thống siêu thị này cho thấy sau 3 tuần triển khai, lượng khách đến mua sắm đông hơn, doanh thu bán hàng tại các siêu thị khu vực TP.HCM tăng ít nhất 15% so với cùng kỳ cuối tháng 6, đầu tháng 7/2022.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết năm nay TP.HCM tổ chức Tháng khuyến mãi tập trung đợt 1 kéo dài 3 tháng, từ 15/6 đến 15/9 nhằm giúp các DN trong hoạt động sản xuất, triển khai các chương trình khuyến mãi thực chất, mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng, từ đó cải thiện hơn nữa sức mua. 

Qua thống kê sơ bộ, chương trình đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực: số DN tham gia và giá trị khuyến mãi tăng khoảng 20% so với chương trình khuyến mãi tập trung đợt I - 2021, doanh thu bán hàng của các DN cũng khởi sắc hơn.

Cần chiến lược dài hơi

Với tinh thần "thừa thắng xông lên", các DN một mặt đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình, mặt khác ưu tiên ngân sách marketing cho hoạt động khuyến mãi, tập trung vào chính sách giá để kích thích sức mua thời gian tới.

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) - nêu thực tế khuyến mãi là việc cần làm trong thời điểm hiện nay để hỗ trợ người tiêu dùng. Tuy nhiên, thời gian khuyến mãi kéo dài 3 tháng sẽ không trở thành hoạt động kích cầu phù hợp nếu không có những kế hoạch mang tính chất toàn diện. 

"Bên cạnh việc khuyến mãi theo từng ngành nghề cụ thể, những tháng sau trong chu kỳ 3 tháng này cần có những hoạt động khác để kết hợp các ngành nghề với nhau, ví dụ như bán lẻ với du lịch, bán lẻ với các ngành nghề văn hóa khác… để tạo nên những giá trị cộng hưởng và mang lại lợi ích lớn nhất cho người tiêu dùng" - ông Đức nêu.

Cùng quan điểm này, đại diện cơ quan quản lý ngành công thương TP.HCM cho hay, Sở Công Thương đã cùng các sở ngành, DN đã tính toán những điểm nhấn để thu hút người tiêu dùng trong suốt 3 tháng. Cụ thể, tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt. Trọng tâm của tháng thứ hai (từ 15/7 đến 15/8) là tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. 

Các đơn vị DN tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giá thấp nhất để thu hút khách, đưa TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước. Tháng thứ ba (từ 15/8 đến 15/9), lần đầu tiên TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu với sự tham gia của các thương hiệu quốc tế và trong nước uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn.

"Kinh tế TP.HCM đang trên đà phục hồi rất tích cực. Chúng tôi kỳ vọng với những giải pháp mới, chương trình đa dạng không chỉ ở lĩnh vực thương mại mà cả giao thông, du lịch, văn hóa… Shopping Season sẽ tạo những điểm nhấn tốt, tác động lan tỏa, cộng hưởng kéo sức mua thị trường khởi sắc" - ông Phương bày tỏ. 

Kích cầu đi vào chiều sâu

Theo Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM đã tạo được tiếng vang đối với các DN sản xuất, phân phối. Để chương trình mang lại hiệu quả cao nhất, rất cần bàn tay quản lý của cơ quan nhà nước để định hướng, dẫn dắt DN trong cả 3 tháng. "Kích cầu lĩnh vực bán lẻ sẽ tạo nên sự hưng phấn hơn cho nền kinh tế và sự hưng phấn trực tiếp đối với người tiêu dùng.

Do đó, việc kích cầu cần thiết mang tính chất chiều sâu hơn, bài bản hơn chứ không chỉ là phong trào kêu gọi sự khuyến mãi kích cầu chung chung. Nếu làm được như vậy, chương trình sẽ thu hút sự chú ý lớn hơn cộng đồng người tiêu dùng tại TP.HCM, các tỉnh, thành khác và cả du khách nước ngoài" - ông Nguyễn Anh Đức bày tỏ.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm

Ngày 26/4, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chạy thử nghiệm toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tham gia buổi chạy thử nghiệm có lãnh đạo Thành phố và Tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM, đặc biệt là cựu chiến binh Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động ý nghĩa mừng các ngày lễ lớn thống nhất đất nước (30/4), ngày quốc tế lao động (1/5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5).




Khô hạn kéo dài, vuông tôm thiếu nước, độ mặn tăng cao khiến tôm chậm lớn, chết nhiều. Người nuôi tôm ở nhiều địa phương vùng ĐBSCL đang đối diện với vụ tôm thua lỗ nặng từ trước đến nay.

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất