Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm nay diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10/12, hứa hẹn mang lại nhiều không gian trải nghiệm sống động phục vụ du khách với chuỗi sự kiện du lịch, âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc cùng chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm tại các quận, huyện, TP Thủ Đức.
Đặc biệt, du khách có thể chung tay tô màu cho bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam, được tạo nên bởi 22 mảnh ghép từ TP Thủ Đức và 21 quận, huyện của TP.HCM.
100 Đại sứ của Tuần lễ Du lịch TP.HCM sẽ cùng chung tay truyền cảm hứng về du lịch xanh, điểm nhấn là sự đồng hành của 90 Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2023 - Miss Earth 2023 đến từ các nước trên thế giới. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh TP.HCM hấp dẫn đối với du khách quốc tế.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết Tuần lễ Du lịch TP.HCM là dịp để giới thiệu rộng rãi đến người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và của mỗi quận, huyện.
Cùng thời điểm, tại TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng cho Tuần lễ Du lịch như xây dựng không gian du lịch, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, đờn ca tài tử…
Bên cạnh đó, nhiều địa phương ra mắt công bố các sản phẩm du lịch mới như quận 1 ra mắt tour "Sắc màu đêm - Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại", huyện Nhà Bè có tour "Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm"…
Dịp này, các doanh nghiệp du lịch cũng công bố 100 sản phẩm ưu đãi, kích cầu giảm giá từ 6% - 55% đến du khách trong và ngoài nước.