Chương trình do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Tổ công tác 1034 (Bộ Thông tin và Truyền thông) và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.
Chuỗi tập huấn được triển khai nhằm tăng cường hiệu quả triển khai Chương trình OCOP theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các chủ thể và cộng đồng để phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu của thị trường trong bối cảnh bình thường mới.
Cụ thể, nâng cao năng lực cho các chủ thể trong thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm OCOP, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại Lễ khai mạc diễn ra vào sáng ngày 27/10, ông Nguyễn Minh Tiến – Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết: “Chủ đề xuyên suốt của chuỗi tập huấn sẽ tập trung vào vấn đề chuyển đổi số, từ cung cấp kiến thức tổng quan về chuyển đổi số đến đi sâu vào các nội dung ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, kết nối; số hóa dữ liệu; tham gia sàn thương mại điện tử...”
Chuỗi tập huấn bao gồm 9 chuyên đề:
Chuyên đề 1: Hướng dẫn thiết kế sáng tạo trong xây dựng hệ thống nhận diện, phương tiện quảng bá sản phẩm
Chuyên đề 2: Hướng dẫn thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số
Chuyên đề 3: Hướng dẫn sử dụng hiệu quả các trang điện tử, mạng xã hội trong quảng bá, thương mại sản phẩm OCOP
Chuyên đề 4: Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử VOSO.VN
Chuyên đề 5: Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử POSTMART
Chuyên đề 6: Hướng dẫn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử LAZADA
Chuyên đề 7: Hướng dẫn kỹ năng bán hàng livestream
Chuyên đề 8: Hướng dẫn tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên hội chợ/triển lãm thực tế ảo
Chuyên đề 9: Hướng dẫn chủ thể cập nhật dữ liệu trên Hệ thống quản lý và giám sát Chương trình OCOP (ocopvietnam.gov.vn)