, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 28/12/2022, 13:53

Ứng dụng y tế thông minh nhận đặt lịch và khám bệnh từ xa cho bệnh nhân nhờ Bizfly CDN

Trước đây trong các giai đoạn dịch Covid-19 căng thẳng, việc khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế là 1 trong vài vấn đề nổi cộm hàng đầu với nhiều những thách thức và cả những câu chuyện muôn hình vạn trạng.

Những bài học kinh nghiệm của ngày hôm đó vẫn còn giá trị đến hôm nay. Các ca tái nhiễm covid, dịch cúm, sốt xuất huyết, hay thời tiết giá rét dịp cuối năm này. Bệnh viện quá tải, 1 bác sĩ phải chăm sóc 3 4 bệnh nhân, áp lực khám chữa bệnh đang đè nặng lên ngành y tế.

Vào thời điểm dịch, có rất nhiều người đã chủ động sử dụng các ứng dụng y tế thông minh để tìm kiếm bác sĩ và đặt trước lịch khám, giảm thiểu tối đa thời gian xếp hàng, chờ đợi tại bệnh viện, giảm các tình huống bỏ lỡ cuộc hẹn cho bệnh nhân. Đồng thời giảm thời gian xếp loại, phân bổ thông tin cho nhân viên y tế.

Nhờ đặc tính nhanh chóng và tiện lợi, các ứng dụng y tế có thể cải thiện và nâng cao quy trình làm việc của các bệnh viện và phòng khám. Một số ứng dụng với nhiều tính năng đột phá còn cung cấp theo dõi nhanh thời gian bệnh nhân nhập xuất viện, quản lý tiến độ hồi phục dễ dàng hơn, góp phần tối ưu kết quả khám bệnh của họ.

Đặc biệt, với các trường hợp bệnh nhân ở xa, các ứng dụng này cũng rất hữu ích, vì còn giảm bớt được việc phải đi lại nhiều lần do không sắp xếp được lịch khám phù hợp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh người người nhà nhà đổ xô đến các ứng dụng khám bệnh tiện ích này, lưu lượng truy cập vào app mỗi ngày bỗng chốc tăng vọt hẳn so với bình thường. Chỉ từ vài trăm ban đầu trong chớp mắt có thể lên tới vài nghìn lượt cùng lúc. Điều này gây ra tình huống quá tải truy cập khiến người dùng không thể truy cập vào app, hoặc không thể sử dụng các chức năng đặt lịch khám bệnh…

Đảm bảo đặt lịch và khám bệnh từ xa cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi cho bệnh nhân mỗi ngày giúp ứng dụng y tế thông minh chinh phục người dùng

Đối với việc khám chữa bệnh, tính cấp bách luôn được coi trọng hàng đầu. Nếu đặt mình vào tình trạng khẩn cấp, bạn sẽ hiểu giá trị của 1 giây quý giá đến thế nào. Bởi vậy, để đảm bảo tính tức thời, ứng dụng y tế sẽ cần phải tập trung ưu tiên cho sự ổn định, khả năng đáp ứng các đợt truy cập “đông đúc” từ người dùng nhanh chóng, tức thì trong mọi tình huống.

Một ứng dụng đặt lịch được nhiều người biết có thể có hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày đến từ người dùng ở các vị trí địa lý khác nhau. Và trong các khoảng thời gian cao điểm, hàng ngàn người sẽ truy cập ứng dụng cùng lúc. Sẽ khó tránh khỏi các rủi ro liên quan đến tốc độ phản hồi người dùng chậm, thậm chí là ngừng phục vụ người dùng khi lượng truy cập chạm ngưỡng quá tải. Điều này sẽ cản trở tính tức thời của ứng dụng.

Đảm bảo khả năng truy cập liên tục cho người dùng trong mọi tình huống, ứng dụng đã tích hợp phần mềm Bizfly Cloud CDN để tăng tốc độ tải app nhanh chóng và ngăn chặn mọi rủi ro quá tải tiềm ẩn.

Một hệ thống CDN sẽ gồm nhiều máy chủ đặt ở các trung tâm dữ liệu trên nhiều vị trí chiến lược, cung cấp các bản sao dữ liệu tĩnh từ máy chủ gốc đến người dùng ở vị trí địa lý gần nhất. Cụ thể, máy chủ gốc của ứng dụng đặt tại TP.HCM, nhưng khi có người dùng truy cập tại Hải Phòng, máy chủ CDN đặt tại Hà Nội sẽ phục vụ người dùng ngay lập tức. Với khoảng cách truyền dữ liệu được rút ngắn như vậy, người dùng truy cập ứng dụng không độ trễ, không phải chờ đợi nóng lòng như đi xếp số, đồng thời giảm tải cho các máy chủ gốc để vẫn phục vụ tốt khi lượng truy cập tăng cao.

Cùng với việc đảm bảo tính nhanh chóng, kịp thời, ứng dụng cũng luôn không ngừng tối ưu hệ tính năng để cung cấp các thông tin phòng khám chính xác, hỗ trợ tìm kiếm chính xác theo triệu chứng, tên bệnh, tên bác sĩ, hỗ trợ đặt lịch khám cho chính mình hoặc người thân theo 3 bước đơn giản… giúp nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh với mỗi lần sử dụng các dịch vụ khám bệnh.

Ứng dụng từng bước chinh phục người dùng, trở thành một trong những ứng dụng y tế tiên phong hàng đầu cho đến hiện nay.

Mang đến trải nghiệm khách hàng hài lòng mà vẫn kiểm soát tốt chi phí hạ tầng công nghệ

Trải nghiệm liền mạch của người dùng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của bất kỳ một ứng dụng thông minh nào. Tuy nhiên, nâng cao trải nghiệm mà làm tăng gánh nặng chi phí lại không phải là phương án tối ưu. Đặt ra bài toán kiểm soát chi phí chặt chẽ, ứng dụng có hai yêu cầu: tính tiền "pay as you go" - tức là dùng đến đâu trả tiền đến đấy, chính xác đến từng phút và kiểm soát tài nguyên sử dụng không vượt quá 100GB/ngày. Sau khi tính toán kỹ lưỡng dựa trên tình hình thực tế, đội ngũ kỹ thuật của Bizfly Cloud đã cung cấp giải pháp đáp ứng trọn vẹn yêu cầu đặt ra này.

Chỉ bằng một thao tác đơn giản, ứng dụngtrỏ DNS (Hệ thống phân giải tên miền) sang server Bizfly Cloud CDN và trỏ ngược về máy chủ gốc khi lưu lượng băng thông đạt ngưỡng 100GB. Với giải pháp này, mức lưu lượng không bao giờ vượt quá ngân sách đã đặt ra từ đầu. Bizfly Cloud CDN giải pháp giúp tối ưu tốc độ cho YouMed (ứng dụng y tế hàng đầu), Sapo (nền tảng quản lý bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam), báo Kênh 14 (kênh thông tin giới trẻ hàng đầu), CafeF (chuyên trang thông tin kinh tế)...

Để trải nghiệm CDN cho ứng dụng và website với gói miễn phí 30 ngày, độc giả truy cập tại: https://bizflycloud.vn/cdn

Bình luận

Xem nhiều


Đến Rạch Cái Sơn (thành phố hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) vào những ngày này, du khách sẽ bị mê hoặc bởi hàng chục chiếc bè trồng sen đang khoe sắc rực rỡ, làm cho dòng kênh thơ mộng hơn bao giờ hết.



Nổi bật
Được quan tâm



Như điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện phong trào, khi cơn khát đua nhau làm đã lên tới đỉnh, thì sóng thoái trào xuất hiện.



Việc phục chế sách cổ không chỉ yêu cầu người thợ có tay nghề cao, thông thạo về các kỹ năng bảo quản và phục chế, mà còn có kiến thức về văn học, đặc biệt là chữ Hán Nôm.
Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất