, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 11/02/2023, 17:00

Viên ngọc ẩn Bình Định muốn đón nhiều khách du lịch từ TP HCM

THÁI PHƯƠNG
(nld.com.vn)
Thay vì phát triển quá mức như các nơi khác, Quy Nhơn – Bình Định vẫn là một viên ngọc ẩn đối với du khách, giữ được nét hoang sơ và chưa bị du lịch hóa.

Đây là thông tin được ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, chia sẻ tại hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP.HCM năm 2023 diễn ra ngày 11/2. Bình Định mong muốn tăng cường quảng bá, xúc tiến và hợp tác với du lịch TP.HCM trong thời gian tới nhằm đón thêm nhiều khách du lịch tới miền đất võ.

Theo ông Lâm Hải Giang, du lịch là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu đến năm 2025, tổng lượng khách đến Bình Định đạt 8 triệu lượt, đóng góp của hoạt động du lịch vào GRDP tỉnh đạt 20%.

Riêng TP Quy Nhơn vẫn là một "viên ngọc ẩn" đối với du khách, giữ được nét hoang sơ và chưa bị du lịch hóa. Thành phố này chưa có nhiều tòa nhà cao tầng, mật độ dân số thấp và có hơn 7km đường bờ biển ngay trước mặt. Đây là lợi thế của điểm đến này.

“Viên ngọc ẩn” Bình Định muốn đón nhiều khách du lịch từ TP HCM - Ảnh 1.
Bình Định giới thiệu trò chơi dân gian tới du khách tại sự kiện ở TP HCM ngày 11.2.

Năm 2022, du lịch Bình Định đón hơn 4 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 13.100 tỉ đồng nhưng so với mục tiêu năm 2025 vẫn cần nỗ lực nhiều hơn. Do đó, lãnh đạo Bình Định kỳ vọng hội nghị quảng bá, xúc tiến sẽ kết nối, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, xúc tiến đầu tư và phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch mới; quảng bá, giới thiệu, kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Bình Định, cũng như các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Tại hội nghị, Sở Du lịch TP.HCM cũng giới thiệu những điểm đến du lịch hấp dẫn, những sản phẩm du lịch mới đã và đang thu hút khách du lịch, trong đó bao gồm cả khách từ Bình Định.

Còn theo bà Tạ Thị Tú Uyên, Giám đốc Phát triển sản phẩm dịch vụ Công ty du lịch Vietravel, việc liên kết phát triển sản phẩm giữa TP.HCM và Bình Định sẽ là chìa khóa để mở ra việc phát triển du lịch từ chiến lược đến hành động; không bị trùng lắp về sản phẩm; nâng tầm dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm để chuyên nghiệp hơn…

"Trong năm 2022, hãng hàng không Vietravel Airlines (đơn vị liên kết với Vietravel) đã có những chuyến bay hàng ngày đưa đón khách du lịch giữa TP.HCM và Bình Định. Khách Bình Định có thể tới khám phá thành phố với nhiều sản phẩm như Lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu; xe buýt 2 tầng trải nghiệm; về Cần Giờ lắng nghe hơi thở của rừng, chèo sup và trekking trong rừng…" - bà Tú Uyên thông tin.

Để thúc đẩy liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và Bình Định cũng như các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, các doanh nghiệp kiến nghị cần chính sách hỗ trợ thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển trở lại nhanh, kịp thời và thực chất; công tác xúc tiến truyền thông quảng bá phải được đầu tư, ưu tiên áp dụng công nghệ số dùng chung cho toàn ngành…

Tags

Bình luận

Xem nhiều




Một trong những đặc trưng của mô hình kinh tế tuần hoàn là giảm tối đa chất thải ra môi trường. Đây là đặc trưng quan trọng góp phần giúp nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững.

Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm




Do nước sông bị ô nhiễm, lục bình ngày càng phát triển nhanh phủ kín nhiều đoạn sông, cản trở ghe thuyền đi lại. Thế nhưng ở Đồng Tháp Mười, mà tập trung nhất là thị xã Kiến Tường (tỉnh Long An), nguồn lục bình tự nhiên phong phú này lại trở thành nguyên liệu chủ yếu cho một nghề độc đáo: nghề đan lục bình mỹ nghệ.
2


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất