, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 07/12/2023, 14:21

Vietnam Expo 2023: Hướng đến đổi mới, chất lượng và bền vững

TUẤN ANH
Sáng ngày 7/12/2023, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 21 (Vietnam Expo 2023) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.
Lễ khai mạc Vietnam Expo lần thứ 21 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn.

Vietnam Expo 2023 diễn ra từ ngày 7 - 9/12 tới với quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là chuỗi sự kiện lớn với các triển lãm quốc tế đồng hành, bao gồm: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay (Vietnam hardware and Handtools Expo), Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp phụ trợ (VSIF), Triển lãm Quốc tế Thang máy (Vietnam Elevator Expo), Triển lãm Quốc tế công nghệ làm vườn (Garden and Landscape Expo), Triển lãm Quốc tế Việt Nam Cycle 2023.

Một góc không gian triển lãm.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga - Trưởng đại diện văn phòng Bộ Công Thương phía Nam khẳng định: “Việc tổ chức nhiều triển lãm các chuyên ngành khác nhau sẽ gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp”.

Ông Phạm Đăng Khánh - Phó Tổng Giám đốc Vinexad - Đơn vị tổ chức Vietnam Expo 2023 cho biết Vietnam Expo 2023 là sự kiện thương mại quốc tế đa ngành, uy tín, được tổ chức thường niên, là cầu nối giao thương, xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Hội chợ trưng bày những sản phẩm tốt nhất và mới nhất thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. 

Một gian hàng triển lãm ngũ kim và dụng cụ cầm tay. 

Ông Khánh thông tin, qua 21 lần tổ chức, các hội chợ thương mại Vietnam Expo đã chứng tỏ được sức hút và tính hiệu quả của mình. Triển lãm này thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo doanh nghiệp các ngành hàng với quy mô ngày càng lớn.

Năm nay, chỉ tính riêng khu vực Triển lãm Quốc tế Sản phẩm ngũ kim và Dụng cụ cầm tay đã có 400 gian hàng của 350 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quy tụ hơn 1000 sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn như APEXTOOLS, SATA, SNAP-ON, Swisstech, Kwb, Einhell, EHasegawa, Onishi, NANIWA, Jetech, Vinadali,… 

Khu trưng bày sản phẩm dịch vụ thể thao và xe đạp cũng trải rộng trên diện tích 6000m2 với 350 gian hàng của 250 doanh nghiệp. 

Các khu vực trưng bày khác về Công nghệ làm vườn & Trang trí cảnh quan; thang máy - linh phụ kiện của thể hiện sự đa dạng về các sản phẩm công nghệ mới, với những ứng dụng thân thiện môi trường gắn liền với năng lượng tái tạo & nông nghiệp công nghệ cao…

Khu vực Triển lãm Quốc tế Việt Nam Cycle 2023 .

Tâm điểm chú ý tại Vietnam Expo 2023 là các khu gian hàng quốc tế, bao gồm các khu gian hàng quốc gia đại diện cho Trung Quốc, Hàn Quốc, Belarus, Nga và gian hàng của Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) hỗ trợ.

Mỗi quốc gia trưng bày một loạt các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt, bổ sung thêm góc nhìn toàn cầu độc đáo cho sự kiện lần này.

Một gian hàng tiêu dùng tại triển lãm.

Trong đó, khu gian hàng Hàn Quốc được biết đến là khu trưng bày truyền thống hàng năm. Năm nay Hàn Quốc có 65 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng thế mạnh như làm đẹp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, công nghệ số... tham gia. Đây đều là các doanh nghiệp uy tín được lựa chọn bởi các trung tâm xúc tiến thương mại của các khu vực kinh tế trọng yếu của Hàn Quốc.

Hàn Quốc luôn có các khu gian hàng truyền thống hàng năm tại Vietnam Expo.

Ban tổ chức cho biết trong các lần tổ chức Vietnam Expo, đối tác Hàn Quốc đóng góp rất nhiều vào sự thành công của các hội chợ này. Theo thống kê sơ bộ, năm 2022 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ liên quan đến đối tác Hàn Quốc. Các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 75%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP.HCM.

Khu trưng bày sản phẩm giải thưởng Thương hiệu Vàng của TP.HCM.

Đồng hành cùng Vietnam Expo 2023 là sự kiện Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VSIF). Đây là sự kiện do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp VINEXAD đồng tổ chức. Trong đó có khu gian hàng trưng bày sản phẩm đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng và Khu Sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết đây sẽ là điểm sáng giới thiệu các sản phẩm cơ khí và CNHT made-in-Vietnam với mục tiêu tạo môi trường “cọ xát”, nâng cao thương hiệu, thúc đẩy xuất khẩu và kích cầu tiêu dùng nội địa.

Nhiều hoạt động giao thương trực tiếp đã diễn ra. 

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giao thương trực tiếp, triển lãm sẽ diễn ra các sự kiện chuyên ngành nhằm nâng cao trải nghiệm, cung cấp kiến thức cho các đơn vị tham gia và khách tham quan như tour tham quan khu công nghiệp, workshop DIY, hội thảo, hội nghị và các cuộc thi. 

Đại diện Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) - Đơn vị tổ chức Vietnam Expo lần thứ 21 cho biết, với trọng tâm là sự đổi mới, chất lượng và tính bền vững, sự kiện này cung cấp nền tảng để các doanh nghiệp kết nối với các đối tác, người mua và nhà đầu tư tiềm năng. Các doanh nghiệp tham dự có thể kỳ vọng vào một điểm đến với nhiều cơ hội kết nối, trình diễn sản phẩm và thảo luận chuyên sâu.

Sự kiện dự kiến ​​sẽ chào đón trên 20.000 lượt khách tham quan và làm việc trong vòng ba ngày hội chợ.

Ngày 9/12 cũng đã diễn ra sự kiện Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus. Đây là hoạt động quan trọng được tổ chức bên lề Vietnam Expo 2023. Trong khuôn khổ Diễn đàn, đại diện các cơ quan xúc tiến thương mại, đầu tư và đại diện Hiệp hội 2 nước Việt Nam và Belarus đã tham luận về tiềm năng, hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, khoa học công nghệ, thực phẩm.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Cộng hòa Belarus Eugeny Shetskov phát biểu tại Diễn đàn.

Diễn đàn cũng thu hút  khoảng 70 Tập đoàn sản xuất, xuất nhập khẩu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của Việt Nam và Belarus tham dự Phiên kết nối giao thương B2B. 

Ngay trong diễn đàn cũng đã diễn ra lễ ký kết 3 Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trung tâm Marketing và Nghiên cứu Giá cả Quốc gia Belarus với Cục XTTM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, kim ngạch hai chiều của Việt Nam và Belarus đạt 46,42 triệu USD.
Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm


Giá cà phê Robusta trên thế giới đã có phiên giảm giá hơn 100 USD/tấn. So với mức đỉnh thiết lập cuối tháng 4/2024, giá cà phê đã giảm khoảng 500 USD/tấn.


Ngồi xuồng đi qua những rạch nước tại Cù lao Tam Hiệp, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn dòng sông Tiền êm đềm, thơ mộng; tận hưởng cảm giác yên bình khi len lỏi qua rặng dừa...


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất