, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 17/12/2022, 07:54

Vũ Thị Trang và con đường chinh phục những chiếc bụng đói của hội cú đêm tại Hà Nội

Vài năm về trước, Hà Nội không có nhiều chỗ phục vụ cho hội cú đêm. Nhưng hiện tại, chẳng ngoa nếu khẳng định: Đồ ăn đêm Trang Béo đã trở thành một đế chế mà hễ cứ nhắc đến "đồ ăn đêm", người ta sẽ nghĩ ngay tới "Trang Béo", và ngược lại.

"Ship đồ ăn đêm Trang Béo" xuất hiện rất bất ngờ như một thế lực, phá vỡ quy tắc "ăn đêm chỉ có nhiêu đó món chắc bụng" bằng một thực đơn cực kỳ đa dạng, từ cơm no xôi đầy, món Tây món ta, cho tới la liệt các món ăn vặt như nem chua rán, nem tai, bò khô, chân gà - thứ mà vốn không ít người Hà Nội cho rằng chỉ có thể thưởng thức trước 11 giờ đêm. Đời sống ẩm thực về đêm tại Thủ đô hiện nay đã trở nên cực kỳ phong phú.

Vũ Thị Trang - bà chủ của shop đồ ăn đêm Trang Béo

Với một quán ăn online, bằng một menu đồ sộ, cùng với chất lượng đồ ăn không thể chê vào đâu được, khách hàng và thị trường chắc đã nghĩ rằng đây hẳn là một bà chủ dày dặn kinh nghiệm bán quán ăn, nay thử mở thêm "địa bàn" ở khung giờ trắc trở.

“Có những đêm Trang một tay ôm con trên vai, một tay vừa xào mì rang cơm, vừa nghe điện thoại đặt đơn của khách. Bố mẹ chồng và đương nhiên cả chồng đều chung tay giúp sức. Nói chung, nhà có bao nhiêu người lớn đều được huy động vào khâu sản xuất, giao hàng.” - Trang tâm sự về sự đoàn kết của gia đình mình. Chính em bé nhà Trang khi đó còn chưa tròn 18 tháng cũng không thoát được cảnh phải thức đêm như người lớn… vì bà và mẹ thì bận nấu nướng, ông và bố thì đang đi ship cả rồi. Chẳng còn ai trông hay dỗ cho bé ăn, ngủ đúng giờ. Cũng may, bé trộm vía khi rất ngoan, không quấy khóc và cũng ít khi ốm đau.

Sự thành công của thương hiệu Trang Béo đến từ sự đoàn kết của cả gia đình Trang

Sau 3 tháng cả nhà quần quật từ đêm đến sáng, Trang không những hồi vốn mà còn "đủ lực" để thuê thêm 3 nhân viên phụ bếp và 4-5 shipper riêng của quán. Ông bà không còn phải thức đêm làm cùng 2 vợ chồng quá nhiều, con gái cũng dần được chăm sóc, ăn ngủ đúng giờ hơn. Riêng Trang và chồng thì vẫn tiếp tục làm, làm và làm, tiếp tục phát triển thương hiệu và tiến bước không hề nản chí.

Từ số vốn ít ỏi, nay thương hiệu Trang Béo là cả một đế chế

Từ số vốn ít ỏi với dàn "nhân sự" 4 người, Trang đã lèo lái và khiến con số nhân sự tăng lên khoảng 8-10 người. Hiện tại, nhân viên của bếp Trang Béo đã xấp xỉ 50 người bao gồm bếp chính - bếp phụ, đội nhận order và khoảng 15-20 shipper. Menu của bếp nhà Trang cũng được đa dạng dần lên theo số lượng nhân sự. Mặc dù bếp nhà Trang đã thuê hẳn cả một tiểu đội shipper, không phụ thuộc vào các app giao hàng nhưng tóm lại, lượng shipper chưa bao giờ đáp ứng nổi lượng đơn dồn dập mỗi đêm đến từ khách hàng, những người đã trót yêu lấy thương hiệu bếp nhà Trang Béo. 

Đằng sau bếp nhà Trang Béo là bộ phận chăm sóc khách hàng hết sức chuyên nghiệp

Mà tiên quyết của bếp Trang Béo lại là "khách đặt đơn - bếp mới làm", tuyệt đối không làm sẵn đồ rồi chỉ hâm nóng lại và giao cho khách. Thế nên, đồ ăn khách đặt đến lâu là vì thế. Bù lại, dù đặt đồ online lúc nửa đêm nhưng Trang tự tin gần như 100% các suất ăn tới tay khách vẫn còn nóng. Đến thời điểm hiện tại, Trang đã đạt được những thành công nhất định với vai trò làm chủ khi xây dựng được một hệ thống nhận order - phản hồi - khiếu nại bài bản cũng như một hệ thống bếp chính - bếp phụ chuyên nghiệp cho bếp Trang Béo.

Tin rằng Trang sẽ còn phát triển sự nghiệp trong tương lai

“Vạn sự khởi đầu nan”, “Hữu xạ tự nhiên hương”, con đường trắc trở của bất cứ một người nào cũng chỉ là những bước chân đầu tiên để đón lấy những phần thưởng xứng đáng ở cuối con đường. Và câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng của vợ chồng Trang Béo chính là minh chứng rõ ràng nhất để lý giải về hai từ thành công: “Hoàn thiện sản phẩm với chất lượng cao nhất bằng tất cả những sự tận tâm của mình đang có.”.

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất