, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 17/03/2018, 10:48

Xu hướng cà phê của người trẻ

Cà phê đã trở thành một phần cơ bản của nền văn hóa lương thực trên thế giới. Trong vài năm qua, ngành cà phê đã thay đổi mạnh mẽ vì nhiều lý do khác nhau, thể hiện qua những xu hướng mới. Và cà phê đang trở nên phổ biến hơn đối với thế hệ trẻ, đặc biệt là nhóm tuổi từ 13 đến 18. Để đáp ứng nhu cầu đó, ngành cà phê đang thay đổi và tạo ra các loại đồ uống mới hấp dẫn hơn như:

Cà phê lắc

Trong khi nhiều người lớn tuổi thích vị gắt và đắng của cà phê đen, những người trẻ lại khoái thức uống có vị ngọt và có kem. Nắm bắt thị hiếu, cà phê lắc – loại cà phê ngọt hơn, sử dụng bình lắc để pha trộn tạo nên nhiều hương vị đã ra đời. Loại cà phê lắc đầu tiên đã có mặt ở các chuỗi cà phê lớn như Starbucks và Dunkin Donuts, và giờ đây đã phổ biến ngay cả ở những quán cà phê nhỏ. 

 
Cà phê đóng chai
 
Những người trẻ tuổi thích cà phê và đồ uống dễ mang theo, thậm chí đó là những chai cà phê đã pha sẵn, frappuccinos - một dòng đồ uống cà phê pha trộn được sáng tạo và thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Starbucks, được tạo nên từ cà phê hoặc kem, pha trộn trong máy xay với đá và các thành phần khác nhau, thường có thêm topping là kem đánh và sốt, hoặc cà phê lạnh - cách pha cà phê sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, “hãm” cà phê trong một thời gian khá lâu, khoảng 3 – 12 tiếng đồng hồ. Các loại cà phê này được đóng chai vừa tay cầm, rất tiện lợi.
 
 
Café au lait
 
Café au lait trong tiếng là tiếng Pháp có nghĩa là “cà phê với sữa”. Café au Lait là một loại cà phê sữa pha theo kiểu người Pháp, người pha chế cho thêm sữa nóng vào espresso (loại espresso doppio hoặc espresso lungo). Người Pháp thường thưởng thức café au lait trong một tách lớn. Ngày nay, ngoài hương vị, người trẻ ngày càng quan tâm đến cách trình bày cà phê. Nhiều cách trình bày Cafe au lait độc đáo ngày càng phổ biến trên mạng xã hội Instagram. Một trong những xu hướng mới nhất là uống cà phê Café au Lait mà không để trong bát. Rất nhiều quán cà phê au lait có trang trí độc đáo và đẹp cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng.
 
 
Cà phê Gourmet (Cà phê cho người sành ăn uống)
 
Trước đây, không dễ tìm thấy nhiều chủng loại cà phê từ nhiều nơi trên khắp thế giới, tuy nhiên ngày nay, sự lựa chọn đa dạng như thế phổ biến hơn rất nhiều. Những xu hướng như: thực phẩm cao cấp hay thủ công cũng ảnh hưởng đến các sản phẩm cà phê trên thị trường. Dưới đây là một vài xu hướng cà phê dành riêng cho giới sành ăn dự kiến sẽ quen mặt trong thời gian tới:
 
Cà phê Lạnh (Cold Brew Coffee)
 
Cà phê Lạnh nghĩa là cà phê được pha bằng cách ngâm trong nước lạnh, thời gian từ 13-18 tiếng. Quá trình này tốn khá nhiều thời gian so với cách pha nóng, tuy nhiên hương vị cà phê được đánh giá là tuyệt vời. Trong khi cách pha dùng nước nóng làm hòa tan nhiều chất béo và vị chua tự nhiên có sẵn trong cà phê, kiểu pha cà phê lạnh chỉ hòa tan một số hương vị, sắc thái tốt nhất của cà phê. Do đó, một tách Cold Brew sẽ đậm đặc, ngọt ngào ít chua, tạo cảm giác mượt mà trong miệng.
 
 
Cà phê Nitơ
 
Đó là kết quả khi pha cà phê với khí nitơ. Cà phê Nitơ chính là một biến thể mới nhất của cà phê pha lạnh hiện đang có mặt tại Việt Nam, một cải cách đến từ việc áp dụng khoa học sinh hóa. Cà phê nitơ được pha bằng cách sử dụng một van điều áp truyền khí nitơ vào trong cà phê đã được pha lạnh.
 

 

 
Phương pháp pha chế này sẽ tạo một lớp bọt béo giống như bia. Do khí nitơ không dễ dàng hòa tan trong nước nên nó sẽ làm cà phê dày hơn và mượt hơn trong vòm miệng. Với đặc điểm là lớp bọt lâu tan trên bề mặt, hương vị dịu nhẹ và có thể uống để giải khát, cà phê nitơ được dân trong nghề gọi với cái tên dân dã là “cà phê bia”.
 
Ngọc Khánh
 
Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất