, //, :: GTM+7

Xuất khẩu cá ngừ sang Canada tăng mạnh

SƠN TRANG
(nongnghiep.vn)
Xuất khẩu cá ngừ sang Canada đã tăng trưởng trở lại từ cuối năm ngoái và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm nay.
Xuất khẩu cá ngừ sang Canada tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay.
Xuất khẩu cá ngừ sang Canada tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 2 năm nay, xuất khẩu cá ngừ sang Canada tăng 146% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung trong 2 tháng năm 2024, xuất khẩu cá ngừ sang Canada đạt gần 5,5 triệu USD, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2023.

Canada hiện đang nhập khẩu chủ yếu các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh và cá ngừ đóng hộp từ Việt Nam. So với cùng kỳ 2023, xuất khẩu thịt/loin cá ngừ đông lạnh và cá ngừ đóng hộp sang Canada tăng lần lượt là 150% và 25%.

Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Việt Nam là nguồn cung cá ngừ lớn thứ 3 cho Canada trong năm 2023, sau Thái Lan và Italy. Tuy nhiên xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Canada giảm trong năm qua (giảm 35%) khi chỉ đạt 34 triệu USD.

Xuất khẩu cá ngừ sang Canada giảm mạnh trong năm 2023 là do nhập khẩu cá ngừ của Canada từ các nguồn cung chính phần lớn đều giảm. Kinh tế khó khăn dẫn tới trong những gần đây, tiêu dùng thủy sản của Canada, trong đó có cá ngừ, có xu hướng giảm khi người tiêu dùng chuyển từ các sản phẩm thủy sản sang thịt bò, thịt gà và các mặt hàng protein khác có giá cả thấp hơn so với thủy sản.

Tuy nhiên, từ cuối năm ngoái, xuất khẩu cá ngừ sang Canada đã có dấu hiệu phục hồi. Sự phục hồi này có nguyên nhân bởi nhu cầu tiêu thụ thủy sản của Canada được dự báo sẽ tăng trong vòng 5 năm tới. Theo dự báo của Statista, doanh thu thủy sản của Canada sẽ đạt 4,79 tỷ USD vào năm 2024 và sẽ tăng trưởng bình quân 4,9%/năm.

Canada hiện đang là một trong những thị trường hàng đầu của cá ngừ Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 4 sau Mỹ, EU và Israel trong năm 2023.

Tags

Bình luận

Xem nhiều



Người dân đón nhận chuyện tách nhập làng xã rốp rẻng bằng một tờ giấy A4, văn hóa lịch sử chịu phận “xếp tàn y lại để dành hơi” nhưng không thèm “đập cổ kính ra tìm lấy bóng”.


Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm




Phim về đề tài ẩm thực thường không có những pha hành động kịch tính hay những “cú vặn” khiến người xem bật ngửa; nhưng vẫn khiến người xem cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp từ các nền ẩm thực trên thế giới.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất