, //, :: GTM+7
Thứ Bảy, 17/09/2022, 09:55

YouTube có động thái mới “nắn gân” người dùng thích xem “chùa”

BẠCH NGÂN
Số lượng quảng cáo trên nền tảng của YouTube đang được tăng cường, đặc biệt là những quảng cáo “buộc” xem (không cho phép bỏ qua).

Theo SamMobile, YouTube đã tăng cường số lượng quảng cáo trên nền tảng của công ty như một cách để duy trì hoạt động và hỗ trợ người sáng tạo về mặt tài chính. Mặc dù các quảng cáo này gây không ít khó chịu cho người dùng, nhưng YouTube dường như không có ý định giảm bớt chúng.

Một số người dùng đã phàn nàn với YouTube trên mạng Twitter rằng số lượng quảng cáo xuất hiện quá nhiều khi họ xem video trên nền tảng của công ty. Trong thực tế, họ đã phải xem 5 – 10 quảng cáo không thể bỏ qua trong một video, những quảng cáo này kéo dài ít nhất vài giây hoặc thậm chí lên đến vài phút.

YouTube dường như đang thử nghiệm tăng cường quảng cáo trên nền tảng của công ty.

Trước đây, những quảng cáo có thời lượng dài vẫn được cung cấp tùy chọn để bỏ qua sau một khoảng thời gian đã định. Nhưng giờ đây, người xem YouTube nhận thấy rằng không chỉ số lượng quảng cáo đã tăng lên, mà độ dài của các quảng cáo không thể bỏ qua cũng đang tăng theo.

Hiện tại, có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều báo cáo từ người dùng trên diễn đàn Reddit rằng họ đang phải xem quá nhiều quảng cáo từ YouTube, đặc biệt là những quảng cáo có độ dài lên đến vài phút.

Nhưng dường như chính sách “áp” quảng cáo thời lượng dài của YouTube không áp dụng cho tất cả người dùng, khi vẫn có những người dùng xác nhận không gặp phải trường hợp nói trên, khi thường họ chỉ phải xem các quảng cáo không thể bỏ qua trong 5 – 6 giây.

YouTube vẫn chưa chính thức thừa nhận về số lượng quảng cáo không thể bỏ qua đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, bộ phận quản trị trang TeamYouTube trên Twitter đã trả lời khiếu nại của một người dùng. TeamYouTube cho biết đây được gọi là “bumper ads”, một định dạng quảng cáo thường xuất hiện ở đầu video và thường rất ngắn (khoảng 6 giây), ngoài ra nhóm này không cung cấp bất cứ thông tin nào khác đối với các trường hợp “bumper ads” quá dài.

Nhóm YouTube trên Twitter trả lời khiếu nại của người dùng về quảng cảo không thể bỏ qua.

Động thái này cho thấy rất có thể YouTube đang âm thầm thử nghiệm việc tăng cường số lượng quảng cáo không thể bỏ qua để xem động thái từ những người dùng miễn phí của công ty.

Bình luận

Xem nhiều





Như điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện phong trào, khi cơn khát đua nhau làm đã lên tới đỉnh, thì sóng thoái trào xuất hiện.
Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất