Bước thử nghiệm âm nhạc táo bạo của aespa
Đáng chú ý là ca khúc đã ghi nhận hơn 2.102.148 lượt nghe trên Spotify chỉ sau 15 giờ ra mắt; đánh dấu kỷ lục cao nhất trong sự nghiệp của nhóm. Đây cũng là thành tích cao nhất trong các nhóm nhạc nữ K-pop phát hành album trong năm nay.
Hơn nữa, album này không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng “Top Album” của iTunes tại tổng cộng 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Colombia và Tây Ban Nha, mà còn thống trị đầu bảng trên các bản xếp hạng của Trung Quốc như bảng xếp hạng K-POP (tổng hợp 5 nền tảng âm nhạc số lớn) thuộc Tencent Music; “Digital Album Sales” trên Kugou Music; “Digital Album Sales” và “MV toàn cầu - Hàn Quốc”.
Ngoài ra, album đã đạt chứng nhận "Bạch Kim kép" (Double Platinum, khi doanh số bán ra vượt 2 triệu nhân dân tệ) trên nền tảng QQ Music.
Tại Nhật Bản, album đạt vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng theo thời gian thực của nền tảng AWA, “bài hát nước ngoài mới nhất”, “Daily Chart” của nền tảng phân phối trực tuyến lớn nhất Nhật Bản Mora.
"Whiplash" được giới thiệu là một ca khúc Pop Dance với nhịp bass và house mạnh mẽ; tạo ra bầu không khí nóng bừng với nguồn năng lượng mãnh liệt từ các nhạc cụ điện tử. Ca khúc gây ấn tượng ngay từ những nhịp đầu tiên với phần bass dồn dập, nền nhạc căng tràn năng lượng. Các “đóa hoa nhà SM” một lần nữa chứng minh khả năng xử lý vocal điêu luyện của mình.
'Chất Y3K' trong MV ‘Whiplash’
Y3K kết hợp các khái niệm về công nghệ và thời trang streetwear để khắc họa lại cách ăn mặc và trang điểm của con người ở thời điểm những năm 3000. Thực tế, đây là một xu hướng đang phát triển và cũng được nhìn thấy trên các sàn diễn gần đây của Diesel, Ottolinger, Dion Lee; cũng như diện mạo gây sốc của Zendaya trong bộ đồ liền thân từ nhà mốt Mugler tại buổi ra mắt bom tấn điện ảnh "Dune: Part Two ở London" vào tháng 3/2024.
aespa là một biểu tượng tiên phong trong phong cách lấy cảm hứng từ kỹ thuật số. Họ thậm chí đã ra mắt vào năm 2020 với 4 avatar kỹ thuật số trong một vũ trụ khác, thể hiện phong cách Y3K một cách xuất sắc.
Về mặt hình ảnh, MV "Whiplash" mang đến một khía cạnh mới của aespa với phong cách tối giản nhưng vẫn thấm đẫm viễn cảnh tương lai - thương hiệu mà nhóm đã xây dựng từ lâu. Concept chủ đạo của MV xoay quanh một buổi photoshoot hiện đại, nơi các cô gái vừa đóng vai người mẫu, vừa là nhà sản xuất để khắc họa một thế giới thời trang tiên phong.
Nền trắng tinh gọn làm tôn lên các món đồ công nghệ cường điệu như máy quay và giàn giáo chụp hình; tạo nên một không gian studio độc đáo. Bốn cô gái vừa là người mẫu, vừa là nhà sản xuất để cho người xem thấy được thời trang tương lai tân tiến thế nào.