, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 14/02/2024, 07:00

Điểm tin ngày 14/2: Hoa hồng rớt giá trước lễ tình nhân; Nghệ An xếp thứ ba về mua ô tô nhiều nhất cả nước

DIỄM QUỲNH
(Tổng hợp)
Tiêu thụ hoa tươi dịp 14/2 năm nay không được sôi động như mọi năm. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Hoa hồng rớt giá trước lễ tình nhân

Lễ tình nhân – Valentine Day năm nay nhằm ngày mùng 5 Tết nên không được sôi động như mọi năm. Nhiều shop hoa tươi tại TP.HCM vẫn còn đóng cửa nghỉ Tết, chấp nhận bỏ qua dịp kinh doanh 14/2.

Trong ngày 13/2 (mùng 4 Tết), chợ hoa tươi Đầm Sen (quận 11), Hồ Thị Kỷ (quận 10)… vẫn còn nhiều ô vựa chưa mở cửa hoạt động trở lại. Tại chợ hoa Đầm Sen, hoa hồng đỏ (còn gọi là hồng sa) từ Đà Lạt chuyển về, giá chỉ 130.000 đồng/bó 50 cành.

Ông Lý Phú Quí, Giám đốc HTX Dịch vụ Đầm Sen, cho biết dịp Valetine mọi năm, hoa hồng đỏ có giá khoảng 500.000 đồng/bó 50 bông nhưng năm nay do ngày lễ tình nhân rơi vào thời điểm nghỉ Tết nên ít người mua, hoa bán không được giá. "Hoa hồng về không nhiều nhưng bán không được giá. Lý do là trước Tết, hoa hồng rớt xuống mức 50.000 đồng – 60.000 đồng/bó 50 bông, một số tiểu thương mua trữ lạnh, nay đem ra bán rẻ và kéo giá hoa tươi mới cắt xuống rẻ theo" - ông Quí giải thích.

Sô cô la tươi, sô cô la nhập khẩu bán chạy dịp Valentine

Thống kê của Metric (nền tảng số liệu thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán tại Việt Nam) cho biết từ ngày 10/2 đến 15/2, năm sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop dự kiến thu về 3,8 tỉ đồng từ nhóm sản phẩm sô cô la. Có 1.748 shop phát sinh đơn hàng trên thương mại điện tử.

Doanh thu 1 tuần trước Tết Nguyên đán của các dòng sản phẩm sô cô la chỉ tính trên sàn Shopee lên tới 2 tỉ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023, nguyên do vì đây là thời điểm cận tết, người tiêu dùng có xu hướng mua để sử dụng đồng thời cho cả dịp tết và dịp lễ Valentine.

Các sản phẩm sô cô la phân khúc giá 50.000 đồng, 100.000 đồng và 100.000 – 200.000 đồng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất với gần 2 tỉ đồng, chiếm gần 50% doanh thu mặt hàng các loại sô cô la.

Đi vào cụ thể từng sản phẩm, thống kê cho kết quả các dòng sô cô la tươi, sô cô la nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc có xu hướng bán chạy vào thời điểm này.

Đặc sản cháy hàng trên livestream, TikToker chốt đơn 100 tỷ

Không chỉ bán hàng, các Tiktoker còn kể câu chuyện về tấm chân tình của người nông dân đằng sau các nông sản, đặc sản. Ảnh: Vietnamnet.

Ở nước ta, sản xuất nông sản, đặc sản là thế mạnh. Theo thống kê của Bộ NN&PTNT, riêng sản phẩm OCOP đã lên tới con số 11.000. Đây đều là sản phẩm nổi tiếng của các địa phương.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, dẫn số liệu thống kê của Tiktok, trước đây, mỗi ngày có khoảng 10 tỷ lượt người xem nhưng chưa có nội dung OCOP. Sau khi phối hợp để khởi động chương trình nội dung OCOP, tới nay, nền tảng này đã có gần 13.000 video nói về OCOP và hashtag #OCOP có tới 1,2 tỷ lượt xem.

Ngoài ra, Tiktok phối hợp cùng các nhà sáng tạo nội dung về địa phương để tổ chức phiên livestream kéo dài 4 - 6 tiếng như một ngày hội. Qua đó, giới thiệu văn hóa, con người, đặc sản địa phương. Các buổi livestream thu được kết quả rất tích cực.

Với chương trình "Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản" đã giúp cho các chủ thể OCOP có phương thức kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội kết hợp thương mại điện tử Tiktok Shop.

Gần 11.000 sản phẩm OCOP sẽ là 11.000 câu chuyện kể về giá trị bản địa, câu chuyện về truyền thống, quy trình sản xuất, câu chuyện về nguồn gốc xuất xứ, câu chuyện về chủ thể tạo ra sản phẩm… 

Giá thực phẩm ổn định đầu năm mới

Từ Mùng 3 Tết, một số chợ truyền thống và siêu thị, trung tâm thương mại tại các thành phố trên cả nước đã mở cửa bán hàng. Sức mua tăng trở lại cùng với nhu cầu mua sắm chuẩn bị hóa vàng, cúng gia tiên.

Theo báo cáo nhanh từ Bộ Công Thương, trong hệ thống siêu thị, nguồn hàng vẫn phong phú, đa dạng, giá bán ổn định so với trước Tết.

Tại các chợ truyền thống, ngoài các mặt hàng hoa quả để dâng lễ đầu năm, các mặt hàng được bày bán chủ yếu là thực phẩm tươi sống (thủy hải sản, thịt bò, các loại rau củ).

So với các ngày cận Tết (28 - 30 Tết), giá các mặt hàng rau củ, hoa tươi tại chợ không tăng nhiều, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt bò, thuỷ sản chỉ tăng nhẹ và tương đối ổn định so với ngày mùng 2 Tết và ngày cận Tết.

Nghệ An xếp thứ ba về mua ô tô nhiều nhất cả nước

Ô tô chạy vào giờ cao điểm ở trung tâm TP Vinh - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ TP.HCM.

Năm 2023, tỉnh Nghệ An lần đầu lọt vào top 3 địa phương mua ô tô nhiều nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và TP.HCM. thông tin theo thống kê của Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An, chỉ trong tháng 1/2024 toàn tỉnh Nghệ An có thêm 1.948 ô tô đăng ký mới. Cùng thời điểm này vào năm 2023 là 1.310 xe.

Còn theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, năm 2023, số lượng ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống được khách hàng mua và đi đăng kiểm lần đầu tiên đạt 296.745 xe các loại.

Số liệu này bao gồm cả xe sản xuất lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu chính hãng và nhập khẩu không chính hãng.

Trong nhóm 10 địa phương mua ô tô nhiều nhất, Hà Nội dẫn đầu với 46.330 xe, thứ hai là TP.HCM với 39.132 xe, thứ ba là Nghệ An với 10.304 xe, thứ tư là Đồng Nai với 10.080 xe, thứ năm là Thanh Hóa với 9.885 xe.

Mùng 4 tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón 136.000 khách

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 13/2 (mùng 4 tết), lượng hành khách từ các tỉnh, thành trên cả nước đổ về sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng cao khi kỳ nghỉ tết sắp kết thúc.

Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 834 chuyến bay đi và đến với khoảng hơn 136.000 lượt khách, xác lập đỉnh mới trong dịp tết Giáp Thìn. Phân bổ khách ở ga trong nước đạt gần 91.000 lượt, ga quốc tế duy trì mức tương đương những ngày trước (khoảng 45.000 lượt). Lượng hành khách tương đương ngày 7/2 (28 tết) với 134.000 lượt khách đi.

Những ngày tới, dự báo lượng khách từ các tỉnh đến sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn. 

4 ngày Tết, hơn 500 người cấp cứu do pháo nổ

Ngày 13/2 (tức Mùng 4 Tết Giáp Thìn 2024), Bộ Y tế cho biết, sau 4 ngày nghỉ Tết, tại các cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện trong cả nước đã tiếp nhận 507 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại, tăng khoảng 36% ca so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023.

Cùng với đó, ghi nhận bổ sung 1 trường hợp tử vong do pháo nổ vào ngày 9/2, đây là một bệnh nhân (15 tuổi, ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng đa tổn thương, bỏng toàn thân với diện tích 80% cơ thể.

Trong khi đó, trong 4 ngày Tết Giáp Thìn, có 6.230 trường hợp tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị. So với cùng kỳ tết năm ngoái, số ca khám, cấp cứu do tai nạn giao thông giảm 12,7%, số ca nhập viện giảm 0,7% và tử vong giảm 15,9%.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm

Hiếm có khi nào mà một loại rau quả phổ thông như cà chua lại có giá bán lên đến 50.000 đồng/kg, đắt hơn cả trái cây nhập ngoại.


Xác ve sầu được thu mua khoảng 3 năm qua ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) nhưng năm nay tăng giá bất thường, thời điểm cao nhất lên đến 2 triệu đồng/kg, cao gấp 3 - 4 lần các năm trước khiến người người đổ xô đi nhặt xác ve sầu, đông như hội.

Có một chợ quê đều đặn họp vào thứ 7 hằng tuần, tại cù lao Tân Thuận Đông, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Chợ bán các đặc sản của địa phương, các món bánh dân gian, đồ uống, rau quả miệt vườn với mức giá rất “nhà quê”, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi phiên.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất