Buổi sáng, trên cánh đồng cách trung tâm phố cổ Hội An không xa có từng nhóm khách Tây mặc áo nâu đạp xe từ điểm xuất phát trên hành trình tour rồi hướng đến một đám ruộng. Tour mà họ sắp trải nghiệm là làm nông dân, trực tiếp lội bùn gặt lúa, tát nước, cưỡi trâu.
Công việc đồng áng vốn cực nhọc của người nông dân duy trì xưa nay lại là trải nghiệm đầy lạ lẫm, đầy tiếng cười cho khách nước ngoài.
Ông Glen Bella - Du khách đến từ Quốc đảo Malta cho rằng tour làm nông dân rất đặc biệt, mang lại nhiều trải nghiệm. “Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu tour này cho mọi người” - ông Glen Bella nói.
Cũng đến từ Quốc đảo Malta, ông Stanly nhận xét: “Hội An là thành phố xinh đẹp, đa dạng về văn hóa. Không gian sinh thái ở đây thật tuyệt và đồ ăn thì rất ngon”.
Từ sau đại dịch Covid-19 tới nay, bức tranh du lịch ở Hội An thay đổi khá nhiều. Các doanh nghiệp có sản phẩm thân thiện với môi trường, khai thác giá trị văn hóa bản địa được khách quay lại đặt dịch vụ mạnh mẽ.
Ba tháng đầu năm, Hội An đón hơn 1,1 triệu lượt du khách, tổng doanh thu du lịch đạt hơn một ngàn tỉ đồng.
Với định hướng du lịch sinh thái, khai thác giá trị văn hóa bản địa, Hội An đang ngày càng bền vững và thu hút được nhiều dòng khách từ các quốc gia phát triển. Du lịch cũng giúp người dân nâng cao sinh kế, đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường sinh cảnh, gìn giữ văn hóa.
(Bài do Tạp chí điện tử Nông thôn Việt phối hợp với Truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện)