Startup Foodmap mở cửa hàng trải nghiệm O2O2O đầu tiên - Nông Thôn Việt

Startup Foodmap mở cửa hàng trải nghiệm O2O2O đầu tiên

Thứ Bảy, 07/11/2020, 12:17 [GMT+7]

Sáng 7/11, Sàn nông sản trực tuyến FoodMap bắt đầu mở cửa hàng trải nghiệm theo mô hình O2O2O (online to offline to online) tại Thành phố Hồ Chí Minh ngay sau khi vừa gọi vốn thành công nửa triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker Partners.  

 

Mô hình cửa hàng trải nghiệm đặt tại địa chỉ 284/5b Lũy Bán Tích, Hòa Thanh, Tân Phú, TP HCM.
Mô hình cửa hàng trải nghiệm đặt tại địa chỉ 284/5b Lũy Bán Tích, Hòa Thanh, Tân Phú, TP HCM.
Sàn nông sản FoodMap Asia (foodmap.asia) ra đời năm 2018 và hoạt động theo mô hình ứng dụng kết nối các nông dân và nhà sản xuất sản phẩm nông nghiệp với người dùng cuối. Tính đến nay công ty đã hợp tác với hơn 300 nông dân và nhà sản xuất đưa sản phẩm đến khoảng 30 tỉnh thành. Các mặt hàng chủ yếu tập trung vào nông sản tươi, trái cây, đặc sản và các mặt hàng thân thiện với môi trường và người sử dụng. Qua 2 năm hoạt động, Foodmap cũng phát triển ba nhãn hàng riêng, hệ thống các kênh truyền thông về nông sản, thực phẩm và các hệ thống quản lý nội bộ dùng riêng trong nông nghiệp như quản lý nông trại và truy xuất nguồn gốc nông sản.

 

Khách hàng tham gia trải nghiệm cửa hàng 02020 (online to offline to online)
Khách hàng tham gia trải nghiệm cửa hàng 02020 (online to offline to online)
Theo CEO Phạm Ngọc Anh Tùng - nhà sáng lập FoodMap, trên thế giới có những mô hình tương tự nhằm kết nối người sản xuất nông nghiệp với người tiêu dùng ở các thành phố. Đơn cử Trung Quốc có Meicai.cn, Ấn Độ có Nijiacart, Indonesia có TaniHub... trong khi tại Việt Nam mảng này còn khá mới mẻ. "Thông thường ở mỗi quốc gia có 1-2 sàn nông sản lớn dẫn dắt thị trường, FoodMap Asia đặt mục tiêu trở thành một trong số đó tại Việt Nam".
 

TUẤN ANH

;
.
.
.
.