9 tháng đầu năm, Việt Nam thu hút gần 9,5 triệu lượt du khách quốc tế - Nông Thôn Việt

9 tháng đầu năm, Việt Nam thu hút gần 9,5 triệu lượt du khách quốc tế

Thứ Ba, 26/09/2017, 22:54 [GMT+7]

Ngày 26.09, Tổng cục Thống kê cho biết, trong 9 tháng đầu năm, đã có 9.448.331 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong 9 tháng đầu năm đã có gần 9,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
Trong 9 tháng đầu năm đã có gần 9,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Trong đó, lượng khách đến Việt Nam bằng phương tiện đường bộ đạt 1.244.835 lượt khách (tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2016); khách đến bằng đường hàng không đạt 8.013.599 lượt khách (tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2016); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 189.897 lượt khách (giảm 6,17% so với cùng kỳ năm 2016)

Nhìn chung, hầu hết thị trường khách đến từ các nước đều tăng, trừ một số nước thuộc châu Úc

Riêng trong tháng 09/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 975.952 lượt, giảm 20,6% so với tháng trước. Tuy nhiên, lại tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2016. 

Cũng trong 9 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa đạt 57,9 triệu lượt (trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so cùng kỳ năm 2016. 

Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 09/2017, Cục đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, phát động tại các thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Cụ thể là chương trình phát động thị trường tại 4 nước Bắc Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển (từ ngày 13-22/9); tại 4 thành phố của Nhật Bản gồm Kanagawa, Tokyo, Sendai và Nagoya (từ ngày 15-23/9),... 
 
Từ ngày 25-30/09, Tổng cục Du lịch cho biết, cũng sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thị trường Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Đồng thời, từ nay đến cuối năm 2017, Tổng cục cũng sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường như: Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Hà Lan…nhằm tiếp tục thu hút khách quốc tế đến Việt Nam
 
C. Vân (TH)
 
 

 

;
.
.
.
.