Trao giải cho các sản phẩm lịch đậm chất văn hóa Việt - Nông Thôn Việt

Trao giải cho các sản phẩm lịch đậm chất văn hóa Việt

Thứ Hai, 16/10/2017, 11:56 [GMT+7]

Ngày 15.10.2017, Công ty Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ bế mạc triển lãm "Lịch Xuân 2018 - sắc màu sáng tạo" lần 2 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).

Tại buổi lễ bế mạc, Hội Xuất bản VN - văn phòng phía nam và Công ty Đường sách tổ chức lễ trao giải thưởng lịch xuân năm 2018 cho các sản phẩm và tác phẩm đoạt giải.

Triển lãm Lịch Xuân 2018 đã được trưng bày hơn 1 tuần với hơn 100 mẫu lịch độc đáo của các doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp trong thị trường lịch của cả nước.

Ban điều hành Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức cuộc thi các hạng mục Lịch Bloc tuần, lịch bàn. Đặc biệt, du khách là những người được tự tay bỏ phiếu bình chọn cho các sản phẩm dự thi.

Một góc không gian triển lãm (Nguồn: Zing.vn)
Một góc không gian triển lãm (Nguồn: Zing.vn)

Kết quả, đơn vị Xuân Phương Nam đoạt giải nhất và giải nhì ở hạng mục Lịch Bloc tuần với chủ đề đồng dao Những chú chó thân quen. Đơn vị An Hảo đoạt giải ba với chủ đề Trà đạo. Với các chủ đề Về miền thơ ấu, Qua miền giáo đường, Tuyệt tác ngàn năm, đơn vị Thống Nhất đoạt cả ba giải nhất - nhì - ba ở hạng mục lịch bàn.

Cảm nhận được giá trị ý nghĩa sâu sắc của những di sản Việt Nam, Công ty Song Hành đã cho ra đời bộ lịch Bloc mang tên Hành trình di sản Việt. Đây là sản phẩm gây ấn tượng mạnh tại triển lãm.

Bộ lịch giới thiệu tất cả những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận như Vịnh Hạ Long, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Nhã Nhạc - Âm nhạc cung đình Việt Nam, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan họ, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tại Phú Thọ, Nghệ thuật Đờn ca tài từ Nam Bộ, Mộc bản triều Nguyễn, Bia tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long, Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn…

Với thiết kế mang đậm chất Việt, các đơn vị làm lịch trong nước không chỉ đặt mục tiêu tạo ra những sản phẩm chất lượng, đẹp mắt mà còn giúp người dùng lịch có thêm nhiều thông tin bổ ích, hiểu biết hơn về văn hóa nước nhà.

Thùy Dung

;
.
.
.
.