Sứ Thiên Thanh tiếp nối hành trình 70 năm phát triển - Nông Thôn Việt

Sứ Thiên Thanh tiếp nối hành trình 70 năm phát triển

Chủ Nhật, 11/10/2020, 09:44 [GMT+7]

Ngày 10/10/2020, Công ty TNHH MTV Sứ Thiên Thanh, một thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm hình thành và phát triển.

 

Đại diện các lãnh đạo cùng nhau thực hiện nghi thức chào mừng 70 năm thành lập Sứ Thiên Thanh. Ảnh: Tuấn Anh
Đại diện các lãnh đạo cùng nhau thực hiện nghi thức chào mừng 70 năm thành lập Sứ Thiên Thanh. Ảnh: Tuấn Anh

Ra đời tại Sài Gòn vào năm 1950, Sứ Thiên Thanh là một trong những thương hiệu hàng công nghiệp đầu tiên của Việt Nam do các doanh nhân người Việt Nam làm chủ và sử dụng công nghệ của Pháp. Sau 1975, các ông chủ của Sứ Thiên Thanh rời Việt Nam, mặc dù trải qua nhiều giai đoạn thay đổi chủ nhưng sản phẩm của công ty vẫn chiếm lĩnh thị trường thiết bị vệ sinh khu vực TP.HCM, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Cùng với việc chiếm lĩnh thị trường, công ty cũng đã quyết định đầu tư nhà máy mới và dời địa chỉ hoạt động về Bình Dương vào đầu những năm 2000.

Cùng thời gian đó, nhiều thương hiệu lớn trong cùng ngành của nước ngoài và cả trong nước cũng mở nhà máy ở phía Nam. Sứ Thiên Thanh gặp rất nhiều khó khăn và chuyển đổi sang mô hình công ty Cổ phần từ năm 2006, ngay trước thời điểm cả thế giới rơi vào khủng hoảng tài chính. Năm 2006, Tập đoàn Đồng Tâm tham gia đầu tư vào Sứ Thiên Thanh và trở thành cổ đông chính, Sứ Thiên Thanh dần thoát ra khỏi khủng hoảng và bước đầu lấy lại thị phần, niềm tin của khách hàng. Đến tháng 10/2018, lãnh đạo hai tập đoàn Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành quyết định hợp tác, đưa Sứ Thiên Thanh trở thành một công ty con nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Gỗ Trường Thành.

Sau hai năm hợp tác vừa qua, nhân Kỷ niệm 70 năm ngày ra đời thương hiệu Sứ Thiên Thanh, Ban lãnh đạo của TTF và Đồng Tâm Group cho biết Sứ Thiên Thanh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, đơn vị này đã thực hiện nhiều khoản đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra đời các sản phẩm thuộc thế hệ mới đủ tiêu chuẩn và chất lượng kỹ thuật, có thể so sánh với sản phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như Cầu liền khối TTBath, bồn tiểu, lavabo và tủ lavabo TTBath…

Sứ Thiên Thanh đã trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ
Sứ Thiên Thanh đã trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, Sứ Thiên Thanh đã trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của Gỗ Trường Thành. Từ đầu năm 2020 này, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Hoa Kỳ, và nhà máy Sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho liên tục vài năm tới.

Với mục tiêu xác định trở thành công ty thiết bị phòng tắm số một Việt Nam do người Việt sở hữu và vận hành trước năm 2030, Sứ Thiên Thanh xem việc vận hành công ty theo quy tắc với ba giá trị cốt lõi là Con người học tập liên tục - Minh bạch về mọi mặt - Chất lượng tốt hơn mỗi ngày là ưu tiên lớn nhất . Cũng trong dịp này Sứ Thiên Thanh cũng đã thay đổi nhận diện thương hiệu thành Thiên Thanh Bath (TTB), đánh dấu cột mốc mới cho quá trình phát triển trong những năm tới.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm 70 năm hình thành và phát triển, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐTV Sứ Thiên Thanh chia sẻ: "Cột mốc này đánh dấu một chặng đường mới của Sứ Thiên Thành. Với những lợi thế đã có cùng với sức mạnh của tập thể, Sứ Thiên Thanh, sau là Thiên Thanh Bath sẽ ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trong nước lẫn quốc tế".

ĐOÀN MINH 

 

;
.
.
.
.