, //, :: GTM+7
Thứ Sáu, 29/04/2022, 16:28

Khai mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

THÙY DUNG
Tối 28/04, Bộ NN&PTNN phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khai mạc Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022”. Diễn đàn là sự kiện thường niên về sản phẩm OCOP với quy mô cấp vùng, lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Diễn đàn.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của 32 tỉnh, thành phố; với trên 320 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các HTX, làng nghề, cơ sở sản xuất, các tổ chức xúc tiến thương mại trên cả nước, đặc biệt là các đơn vị, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP.

Điểm nổi bật tại Diễn đàn lần này chính là các không gian triển lãm sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, các tỉnh ĐBSCL và các tỉnh phía Bắc; không gian triển lãm sản phẩm dự thi và tôn vinh sản phẩm đoạt giải tại Hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL năm 2022"; khu vực ẩm thực, khu gian hàng thương mại, khu vực biểu diễn nghệ thuật…

Trong khuôn khổ Diễn đàn còn có các hội thảo, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP; các hội thi về sản phẩm OCOP…

Diễn đàn là sự kiện lớn của ngành nông nghiệp tại vùng ĐBSCL, có ý nghĩa quan trọng trong khai thác, thúc đẩy tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp vùng để hình thành không gian kết nối giao thương, chia sẻ và hợp tác trong sản xuất, quảng bá và thương mại sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam tham quan các gian hàng.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết Diễn đàn là chuỗi sự kiện nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng BĐSCL với Bộ, ngành Trung ương và các địa phương khác trên cả nước. Từ đó làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP trong vùng.

“Tại Diễn đàn lần này, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài khu vực ĐBSCL. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường” - ông Huỳnh Minh Tuấn nhấn mạnh.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Như điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện phong trào, khi cơn khát đua nhau làm đã lên tới đỉnh, thì sóng thoái trào xuất hiện.
Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất