, //, :: GTM+7
Thứ Sáu, 26/04/2024, 08:45

Nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Vàng bạch kim về tiêu chuẩn Du lịch carbon

P.V
Tối 25/4, tại xã Cẩm Thanh, TP Hội An, nhà hàng The Field tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đạt chuẩn Gold Platinum Low - Carbon Tourism Standard (tiêu chuẩn Vàng bạch kim về giảm khí thải carbon) của tổ chức Magnus International Thailand.
Ông Phan Xuân Thanh (trái) đại diện The Field nhận chứng nhận Vàng bạch kim về tiêu chuẩn du lịch carbon.

Giảm phát thải carbon từ những điều nhỏ nhất

Magnus International Thailand là một công ty hàng đầu về quản lý dự án bù đắp carbon và môi trường, hay còn gọi là "tín dụng carbon". Hiện tại, Magnus International Thailand là đơn vị đi đầu trong các dịch vụ tư vấn và phát triển dự án, quan hệ đối tác với cả khu vực công và tư nhân. Đơn vị này tập trung vào quản lý dự án môi trường theo khái niệm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Để đạt được chứng nhận từ tổ chức trên, The Field đã đảm bảo các tiêu chuẩn: Hoạt động về quản lý rác thải của toàn bộ các bộ phận và hoạt động của nhà hàng; hoạt động về đào tạo - tập huấn về quản lý rác thải của toàn bộ các bộ phận và hoạt động của nhà hàng; hoạt động triển khai các sáng kiến làm giải thiểu rác thải và quản lý năng lượng; có các hoạt động triển khai trách nhiệm với cộng đồng về môi trường và sinh kế.

Dụng cụ chế biến thức ăn tại đây hầu hết làm từ đất nung.

Theo Magnus International Thailand, chứng nhận cấp độ vàng bạch kim mà The Field nhận được cho thấy cam kết của đơn vị này đối với các hoạt động kinh doanh bền vững, xem xét tác động môi trường và nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính cũng như tác động đến cộng đồng địa phương. The Field cũng là nhà hàng đầu tiên ở TP Hội An được cấp chứng nhận này. Đại diện tổ chức trên cũng cho rằng chứng nhận này sẽ là động lực cho các đơn vị hoạt động du lịch lấy bảo vệ môi trường và phát triển bền vững làm ưu tiên phát triển.

Sử dụng sản phẩm bản địa, hợp tác với lao động địa phương

Du khách được trải nghiệm việc nấu nướng như một người nông dân bản địa.

Theo ông Phan Xuân Thanh - Tổng Giám đốc Emic Hospitalitychủ sở hữu nhà hàng The Field - The Field luôn xác định mục tiêu là kinh doanh dịch vụ bền vững từ những ngày đầu vào 2017 đến nay. Ngoài mục tiêu chính là giảm phát thải carbon trong mọi hoạt động, đơn vị này còn ưu tiên hỗ trợ các sản phẩm địa phương và người dân địa phương. Việc hợp tác với nông dân canh tác lúa HC tại thôn Võng Nhi và trồng rau HC tại thôn Thanh Đông là một ví dụ. 

Ông chia sẻ: “Chúng tôi theo đuổi về mục tiêu và triết lý kinh doanh dịch vụ “Xanh - Bền Vững” suốt một hành trình dài. Mà “Xanh - Bền Vững” cũng chính là giá trị được định lương quy đổi thành “giá trị LowCarbon  hay giá trị Carbon thấp”, tôi tin đây là một xu thế đánh giá bắt buộc hiện nay và trong tương lai".

Tại buổi lễ, Công ty Emic Hospitality cùng Quỹ Quản lý môi trường Thái Lan, Magnus International Thailand đã ký biên bản ghi nhớ về tính bền vững, với nỗ lực góp phần đưa Hội An thành một điểm đến du lịch bền vững kiểu mẫu.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1
Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất