, //, :: GTM+7
Thứ Ba, 27/06/2023, 07:56

Chàng công nhân chỉ học hết lớp 6 và quá trình trở thành Youtuber nổi tiếng

HẠ NHIÊN
Nghỉ học từ năm lớp 6, từng làm nhiều công việc lao động chân tay như công nhân, phụ hồ, bảo vệ… Phan Đình Huy giờ đây là một Youtuber có tiếng với hành trình lan tỏa tình yêu thương và lòng nhân ái.
Phan Đình Huy - chàng công nhân trở thành Youtuber có tiếng sau 5 năm.

Giữa nhiều kênh Youtube thú vị, hấp dẫn, “Cú đấm Thép TV” vẫn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng khán giả nhờ những video lan tỏa lòng nhân ái – tình yêu thương. Giữa rất nhiều cái tên Youtuber nổi tiếng, Phan Đình Huy (chủ kênh Cú đấm Thép TV) vẫn mang một sức hút đặc biệt nhờ “chất riêng” của mình. Chàng trai quê Phan Rang – Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) dù không dí dỏm nhưng sự thật thà, chất phác và tấm lòng thiện nguyện của anh lại là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của mọi người.

Đình Huy sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chỉ học hết lớp 6. Lớn lên, anh làm đủ các công việc lao động chân tay như công nhân, phụ hồ, bảo vệ, bốc vác… 5 năm trước, trong khi đang làm công nhân cho một công ty sản xuất lốp xe, Đình Huy lập kênh Youtube, tập tành quay dựng video và chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội này. Khoản lương 5 triệu đồng mỗi tháng ngoài việc gửi cho em gái 2 triệu đồng ăn học, anh dồn tất cả vào việc sản xuất video. Kênh youtube của anh phát triển “thần tốc”, chỉ sau 5 năm đã thu hút 1,5 triệu lượt người đăng ký, mỗi video thu hút hàng triệu lượt xem.

Huy kết nối những mảnh đời bất hạnh, đưa họ đến gần với các nguồn hỗ trợ.

Các video của chàng trai Ninh Thuận có cách tiếp cận rất riêng. Nhân vật anh chia sẻ với người xem đều là những mảnh đời kém may mắn. Anh tạo điều kiện giúp họ đến gần các nguồn hỗ trợ, vừa được giúp đỡ về vật chất, vừa được động viên tinh thần. Kênh Youtube của Đình Huy được xem là vòng tay nhân ái, lan tỏa tình yêu thương cộng đồng.

Cùng trò chuyện với Phan Đình Huy, nghe anh chia sẻ nhiều hơn về hành trình đặc biệt của mình:

Xuất phát điểm là một người lao động phổ thông, cơ duyên nào đưa Huy đến với công việc sáng tạo nội dung trên Youtube?

Mình quay video đăng trên Youtube với hy vọng có thêm một nguồn thu nhập ngoài khoản lương công nhân nhưng khi làm rồi mới thấy, kiếm được tiền trên Youtube không phải chuyện dễ dàng gì.

Thời điểm mới sản xuất video, mình ít được biết đến, công việc khó khăn, thu nhập không đáng kể nhưng mình lại nhận ra bản thân quá yêu thích công việc này. Dần dần, mình dồn tâm sức vào nó, tìm hiểu các cách để video hấp dẫn hơn, tiếp cận được với nhiều người xem hơn, mình không còn quan tâm đến thu nhập nữa. Ban ngày, mình làm công nhân 12 tiếng đồng hồ, tối về thì tranh thủ quay, dựng video. Toàn bộ tiền lương kiếm được đều để đầu tư cho các video.

Hành trình của Phan Đình Huy đầy ý nghĩa.

Trong rất nhiều chủ đề, tại sao Huy lại hướng đến “thiện nguyện” và biến kênh Youtube của mình trở thành kênh chuyên về từ thiện?

Đó là một cái duyên hay nói đúng hơn, nó như là một sứ mệnh được sắp đặt sẵn cho mình. Vốn dĩ thuở ban đầu mình không hề có tiền, gương mặt thì bặm trợn, không có điểm nào là phù hợp với thiện nguyện. Thế nhưng, mình làm bằng cả trái tim, sự chân thành, tình yêu thương được kết nối và nhân rộng. Chính mình cũng không nghĩ rằng, bản thân có thể làm công tác thiện nguyện đến tận bây giờ và được nhiều khán giả yêu quý như vậy.

Huy lựa chọn, tiếp cận các mảnh đời kém may mắn như thế nào và xây dựng kế hoạch giúp đỡ họ ra sao?

Hiện tại, hơn 70% các nhân vật trong video của mình là được bà con hoặc chính quyền giới thiệu, đề xuất đến thăm. Tùy từng hoàn cảnh, chúng mình sẽ có kế hoạch giúp đỡ khác nhau. Nếu họ mắc mệnh hiểm nghèo cần chữa trị gấp mà số tiền không quá lớn, mình sẽ hỗ trợ luôn, còn cần nhiều tiền hơn thì sẽ trích trong quỹ ủng hộ của các mạnh thường quân gửi về từ trước.

Nếu họ cần giúp đỡ để cải thiện kinh tế thì tùy theo khu vực và khả năng sẵn có của gia đình, mình sẽ cân đối giúp đỡ cho phù hợp.

Huy cùng ê kíp giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn.

Để duy trì được công việc thiện nguyện suốt 5 năm qua, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, Huy huy động vốn ở những nguồn nào?

Hiện tại, bên mình đang có 2 nguồn tài chính riêng. Một là doanh thu từ Youtube – nguồn này dùng để chi trả phí di chuyển, trả lương cho anh em quay phim và một số chi phí khác cho công tác thiện nguyện.

Hai là lợi nhuận từ việc bán hàng (công việc mới đây của Thép). Mình trích một khoản lợi nhuận từ đây để làm chương trình “Cú quay hạnh phúc”, giúp các gia đình cải thiện kinh tế.

Ngoài ra, Thép cũng có một nguồn quỹ được các mạnh thường quân tin tưởng và gửi vào để khi cần cho những trường hợp cấp bách. Nhưng hiện tại, mình đã tạm ngưng nhận quỹ ủng hộ từ thiện và sắp tới sẽ làm công tác này theo khả năng của mình. Mình ấp ủ mở một quán ăn 0 đồng phục vụ bà con.

Thiện nguyện vốn được xem là công việc nhạy cảm và đôi lúc không tránh khỏi thị phi. Huy và đội của mình từng gặp phải tình huống rối ren nào khó giải quyết?

Bất cứ công việc nào cũng có cái khó riêng. Đối với công việc nhạy cảm như thiện nguyện thì dĩ nhiên cũng có khó khăn, rắc rối, có sự soi mói, lời thị phi. Cụm từ mình cảm thấy khó chịu nhất khi đọc bình luận là “Cò từ thiện”.

Mình làm công việc này xuất phát từ cái tâm bên trong, không có chút vụ lợi nào. Mình hiểu sự nhạy cảm của công việc nên luôn cẩn trọng, kỹ càng, đưa ra những quyết định chính xác, hạn chế tối đa sai sót.

Huy được vợ ủng hộ hết mình trong hành trình thiện nguyện.

Vậy theo Huy, thiện nguyện có phải là điều khiến kênh Youtube của Huy trở nên khác biệt so với rất nhiều kênh Youtube thịnh hành khác?

Mình nghĩ, cái khác biệt nhất ở đây là cái đầu trọc của mình (cười).

Không riêng “Cú đấm Thép TV”, nhiều kênh Youtube cũng hướng vào chủ đề thiện nguyện. Mình tự hào khi kênh có sự đầu tư về hình ảnh, chất lượng video. Mình luôn mong muốn, video của mình không chỉ là một vlog mà còn chỉn chu như một thước phim, để mỗi ngày khán giả đều chờ đợi tập thiếp theo Thép sẽ đi đâu, làm gì.

Bản thân Huy nghĩ sao về từ thiện?

Ngay từ khi làm công nhân, mình đã mong muốn cho đi những gì mình đang có chứ không chờ đợi sự đủ đầy mới cho đi.

Từ thiện là cho đi và khi cho đi, tinh thần mình rất thoải mái. Thậm chí, mình còn đặt ra mục tiêu, mỗi ngày không nhiều thì ít sẽ giúp đỡ hoặc đem niềm vui đến cho một người nào đó.

Với hành trình đang theo đuổi, Huy muốn gửi thông điệp gì đến người xem, đặc biệt là các bạn trẻ?

“Mọi chuyện đều có nhân quả, nên cân nhắc quả sẽ nhận được trước khi làm bất cứ điều gì”. Đó là điều mình muốn gửi đến tất cả mọi người.

Chân thành cảm ơn những chia sẻ của bạn!

Tags

Bình luận

Xem nhiều




Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1

Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm




Các sản phẩm OCOP chỉ có thể phát triển bền vững khi được kết nối thành sản phẩm du lịch, từ quốc nội ra quốc tế; được dẫn dắt bởi những câu chuyên văn hóa thú vị.


Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất