, //, :: GTM+7
Thứ Năm, 02/11/2023, 07:52

Chàng trai Vĩnh Phúc khiến dân mạng "cười bằng cả đời cộng lại"

HẠ NHIÊN
Loạt video hài hước với nội dung sâu sắc, có đầu tư đã làm nên thương hiệu của Hoàng Hiệp.

Video đạt hàng triệu lượt xem của Hoàng Hiệp

Duyên dáng từ lối nói chuyện đến biểu cảm, nội dung video hài hước, sâu sắc và có đầu tư… là những nhận xét dân mạng dành cho Hoàng Hiệp – chàng trai được mệnh danh là “vựa muối” của làng TikTok Việt.

Hoàng Hiệp sở hữu kênh TikTok với lượt theo dõi ấn tượng – con số ngay cả các ngôi sao Vbiz cũng mơ ước. Anh chàng được biết đến với những video ghi lại các tình huống hài hước trong cuộc sống đời thường. Điểm khác biệt ở Hoàng Hiệp là những video của anh có sự đầu tư lớn về nội dung, ý tưởng sáng tạo, các tình huống được dàn dựng thông minh. Một số người hài hước nói: “Không đơn giản mà hiểu được miếng hài của Hoàng Hiệp”.

Trước khi đến với TikTok, Hoàng Hiệp từng làm việc tại một trung tâm tiếng Anh trên thị trấn. Năm 2020, khi tự mua được cho mình một chiếc điện thoại thông minh, Hiệp “bén duyên” với công việc sáng tạo nội dung. Cũng như mọi người, chàng trai Vĩnh Phúc chỉ làm video để giải trí, không ngờ clip có lượt xem “khủng”, anh dần trở thành cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Hoàng Hiệp nổi tiếng với những video hài có nội dung sâu sắc.

“Cảm xúc khi video mình làm ra “viral” trên mạng xã hội lạ lắm. Mình không dám tin vào mắt khi lượt xem quá nhiều, từ hàng trăm lên đến hàng triệu view. Mình càng đam mê hơn, đầu tư hơn, dần dần làm video đã trở thành công việc chính của mình”, Hiệp chia sẻ.

Thử thách lớn nhất đối với Hiệp là tìm hướng đi cho kênh của mình. Ở thời điểm TikToker mọc lên như nấm, video hài đã trở nên bão hòa, anh cần tìm ra nội dung mới, cách truyền tải thông điệp mới và có được cái gọi là “nhận diện thương hiệu” của Hoàng Hiệp. Với anh, chỉ khi có được sự khác biệt thì mới có chỗ đứng vững chãi trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Hiệp cần khá nhiều thời gian để làm quen với những chính sách, điều khoản phức tạp của TikTok.

“Khó khăn lớn nhất của công việc này là vấn đề ý tưởng. Không chỉ riêng mình, đối với đa phần các nhà sáng tạo, ý tưởng luôn là yếu tố khó nhất vì mọi khó khăn khác như thiết bị, nhân lực… đều có thể xoay sở được nhưng ý tưởng thì không. Có những lúc, mình bị cạn ý tưởng, nghĩ thế nào cũng không ra được nội dung vừa mới vừa hay. Nhưng mình chưa bao giờ nản lòng hay có ý định từ bỏ công việc này vì mình biết, sức sáng tạo của bản thân vẫn còn đó”, Hoàng Hiệp nói.

Hoàng Hiệp từ bỏ công việc tại trung tâm Tiếng Anh để làm video hài.

Hoàng Hiệp tự tin mình có hai điều đặc biệt có thể “giữ chân” được khán giả, đó là khả năng sử dụng ngôn từ và giọng nói. Đây là mấu chốt để anh sáng tạo ra video hài và các video hát giả giọng ca sĩ nổi tiếng. Hoàng Hiệp kết hợp linh hoạt các yếu tố lợi thế, đồng thời bắt kịp xu hướng của giới trẻ để đem lại nội dung mới mẻ, hay ho nhất.

Trung bình chàng trai Vĩnh Phúc cần một ngày để hoàn thiện một video, bao gồm các công đoạn lên ý tưởng, viết lời thoại, quay dựng clip và xuất bản. Những video phức tạp hơn, anh cần đầu tư nhiều hơn thời gian và công sức. Cảm hứng làm video của Hoàng Hiệp đến từ rất nhiều điều, có thể là những thứ anh đọc được trên mạng xã hội, cũng có thể là những thứ anh tận mắt chứng kiến ngoài đời thực… Mọi chất liệu dù là nhỏ nhất cũng được anh chắt lọc để trở thành ý tưởng độc đáo và khai triển thành một video giải trí.

Công việc sáng tạo đem đến cho Hoàng Hiệp mức thu nhập đáng nể nhưng điều đó không khiến anh chàng hạnh phúc bằng việc đem đến tiếng cười giải trí cho mọi người. Những bình luận tích cực như: “Mỗi khi buồn tôi lại tìm đến Hoàng Hiệp”, “Xem video của bạn này mình cười bằng cả đời cộng lại”… khiến Hoàng Hiệp càng có thêm động lực vào con đường mình lựa chọn.

Chàng trai gây hài bởi những câu nói "mặn mòi".

“Mình được nhiều người biết đến hơn, có mức thu nhập ổn hơn, vừa tự lo cho bản thân, vừa có tiền biếu bố mẹ lại có khoản dư tích cóp. Có một kỷ niệm rất vui là tụi nhỏ trong xóm hay xem video của mình, thế là ngày nào cũng vậy, sáng sớm tinh mơ và chiều tối, chúng lại kéo nhau sang nhà gọi anh Hiệp ra chơi cùng. Đó là khoảnh khắc đẹp mà mình nghĩ, nếu làm một công việc khác mình không thể có được”, Hiệp chia sẻ.

Chàng trai Vĩnh Phúc cho rằng, sự nổi tiếng trên mạng xã hội giống như bông hoa “sớm nở, tối tàn”, mục tiêu của anh là không ngừng đem đến nội dung mới, độc đáo để “giữ chân” khán giả. Hoàng Hiệp luôn xem đây là công việc nghiêm túc, là sự nghiệp để có động lực cống hiến hết mình.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Không phải bây giờ lời kêu gọi sống chung với biến đổi khí hậu, dân gian gọi là thuận thiên mới vang lên. Nhưng nội hàm của thuận thiên, đến lúc phải thay đổi trong cái nhìn...

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm


Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1




Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất