, //, :: GTM+7

Lê Ngọc Châu và hành trình đi xa để trở về

MINH THÙY
Với tình yêu dành cho ba mẹ cùng niềm tự hào về doanh nghiệp của gia đình, Lê Ngọc Châu đã vận dụng những kiến thức được đào tạo khi đi du học, từng bước cùng gia đình đưa các sản phẩm từ cao su Việt Nam đến với thị trường quốc tế.
Nhân vật Lê Ngọc Châu.

Lê Ngọc Châu từng học ngành thiết kế đồ họa, rồi du học ngành quản trị khách sạn. Sau khi tốt nghiệp đi làm, Ngọc Châu cũng thử sức ở nhiều công việc khác nhau. Trong một lần về thăm gia đình sau khoảng một năm không gặp, nhận ra sự vất vả, lao tâm khổ tứ của ba mẹ đến mức bạc tóc vì công việc kinh doanh, Ngọc Châu quyết định trở về kế nghiệp gia đình.

Biết ba mẹ đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để xây dựng thương hiệu nệm Kim Đỉnh, khi tiếp quản, Ngọc Châu luôn tâm niệm phải thật nghiêm túc, tự tạo động lực và đam mê cho mình để làm thật tốt. Thời gian đầu tuy nhiều thứ còn bỡ ngỡ nhưng Ngọc Châu đã biết linh hoạt sáng tạo vận dụng những kiến thức du học vào vận hành doanh nghiệp. Gia đình cũng luôn đồng hành cùng Ngọc Châu, khuyến khích “sai thì sửa”. Có suy nghĩ tích cực về hành trình kế thừa, đổi mới doanh nghiệp gia đình của con gái, ba Ngọc Châu luôn căn dặn: “Con người chỉ sống một lần thôi, nên trải nghiệm, không sao cả". Chính sự động viên của ba đã giúp Ngọc Châu có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua khó khăn, đưa thương hiệu nệm Kim Đỉnh đi lên.

Nhà máy sản xuất nệm thiên nhiên cao su của Công ty Kim Đỉnh.

Hơn 10 năm trước, thương hiệu nệm Kim Đỉnh chỉ sản xuất nệm lò xo, nệm foam… Nung nấu làm nệm cao su thiên nhiên, đến cuối năm 2019, gia đình Ngọc Châu đầu tư hơn 4 tỷ đồng để xây nhà xưởng, mua máy móc thiết bị để sản xuất nệm cao su thiên nhiên. Năm đầu tiên sản xuất, doanh nghiệp bị lỗ nặng, hàng không bán được vì không có thương hiệu, bán dạng ký gửi cũng không hiệu quả. Doanh nghiệp phải vay ngân hàng để tiếp tục duy trì, nhưng gặp dịch Covid-19 nên phải ngừng sản xuất. Hoạt động sản xuất trì trệ nhưng tiền nguyên liệu, tiền nhân công, tiền hàng thì vẫn phải thanh toán. Gia đình Ngọc Châu từng có suy nghĩ bán nhà để thanh toán công nợ vì không muốn chậm lương nhân viên.

Sau 2 năm kiên trì vượt qua khó khăn, nệm cao su Kim Đỉnh dần được người tiêu dùng chấp nhận, quá trình bán ra của đại lý khởi sắc, đến nay Công ty đã mở rộng 200 đại lý trên toàn quốc. Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Kim Đỉnh hiện đang kinh doanh hai dòng sản phẩm nệm cao su thiên nhiên: classic và luxury. Ở phân khúc luxury có thêm dòng nệm cranium than hoạt tính, nệm đa tầng… được các khách sạn ưa chuộng.

Với tầm nhìn “Không chỉ bán nệm mà bán dịch vụ giấc ngủ”, các sản phẩm của công ty được sản xuất với dây chuyền hiện đại của châu Âu cùng quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Mỗi ngày, công ty cho ra đời hàng nghìn tấm nệm cao su thiên nhiên 100%. Sản phẩm sản xuất tại nhà máy nên khách hàng được yêu cầu kích thước, cấu tạo theo nhu cầu. Trên nệm gắn số seri ghi ngày sản xuất, ngày mua hàng và ngày kích hoạt bảo hành…

Sản phẩm nệm cao su Kim Đỉnh.

Tương lai, Kim Đỉnh dựa trên kế hoạch lâu dài và bền vững, tập trung phát triển thương hiệu, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng, hỗ trợ đại lý marketing, hợp tác với đối tác nước ngoài để phát triển đưa sản phẩm ra quốc tế. Đồng thời cố gắng nghiên cứu hạ giá thành nệm 30 - 40% để bất cứ người Việt Nam nào cũng có thể sở hữu nệm cao su thiên nhiên. “Chúng tôi muốn đưa nệm cao su được làm từ 100% thiên nhiên đến với khách hàng không chỉ bởi độ bền và sự thân thiện của nguyên liệu mà vì đây còn là sản phẩm trị liệu cho xương sống chắc khỏe, giúp mang lại giấc ngủ sâu, ngon và trọn vẹn hơn” - Lê Ngọc Châu bộc bạch.

Chia sẻ bí quyết thành công với những bạn trẻ đang có ý định sẽ kế thừa sự nghiệp của gia đình mình, Lê Ngọc Châu cho rằng: “Khi mới bắt đầu kế nghiệp, còn thiếu kinh nghiệm thì hãy lắng nghe những người xung quanh, những người đi trước, nhất là cha mẹ. Không nên tự ý phủ nhận những cố gắng, nỗ lực của thế hệ trước và tự làm theo ý muốn của mình. Hãy luôn sống với sự biết ơn vì nền tảng gốc rễ mà gia đình đã tạo ra, từ đó bạn mới có thể nhân bản và phát triển nó lên. Đặc biệt là luôn tin tưởng vào con đường kinh doanh đứng đắn của gia đình để tiếp nối sự thành công đó”.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Có cảnh báo trên báo cho rằng, không nên uống sữa bò kết hợp hoa quả chua (cam, quýt), bởi sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%.
1
Nổi bật

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1.700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT. Nhưng con số 1/3 trên là quá ít trong xu hướng hiện nay, nhất là khi Trung Quốc ồ ạt xây dựng tổng kho TMĐT sát biên giới với Việt Nam.
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất