, //, :: GTM+7
Thứ Tư, 15/11/2023, 12:52

Livestream, bán hàng trực tuyến góp phần thúc đẩy quảng bá sản phẩm OCOP

PHƯƠNG ĐẶNG
Sáng 15/11/2023, trong khuôn khổ Diễn đàn Mekong Connect 2023 đã diễn ra tọa đàm “Thúc đẩy bán hàng online qua các nền tảng trực tuyến cho cộng đồng doanh nông trẻ và các chủ thể OCOP”. Tọa đàm được chủ trì bởi Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ NN&PTNT và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC).

Sự kiện được tổ chức với mục tiêu gợi mở và thúc đẩy việc bán hàng online cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp xanh và các chủ thể OCOP thông qua các nền tảng trực tuyến trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số đang khiến thị trường thay đổi nhanh chóng về xu hướng mua – bán, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi.

Phát biểu tại tọa đàm, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết hiện nay khách hàng dần chuyển từ phương thức mua sắm truyền thống sang mua sắm trên mạng, ở hai nền tảng nổi bật là TikTok shop và Meta shop (Facebook). Đã và đang có một cuộc đua rất tích cực giữa chương trình livestream bán hàng của các công ty, agency thậm chí cả các cá nhân tại hộ gia đình. Không khí sôi động này cho chúng ta niềm vui, niềm hi vọng mới khi thị trường hiện đang trầm lắng với hình ảnh các doanh nghiệp liên tiếp trả mặt bằng ở các khu phố kinh doanh sầm uất.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC phát biểu tại tọa đàm.

“Tôi hi vọng sau buổi tọa đàm này, các doanh nghiệp, doanh nông trẻ, các chủ thể OCOP sẽ có thêm những ý tưởng mới cộng thêm cho giải pháp kinh doanh mùa cuối năm”, Bà Kim Hạnh nói thêm.

Một trong những mô hình hiệu quả tiêu biểu được giới thiệu tại tọa đàm là chuỗi sự kiện “Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản” do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (TTXTTMNN) thuộc Bộ NN&PTNT hợp tác tổ chức cùng nền tảng TikTok với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc TTXTTMNN cho biết trong vòng 7 tháng thực hiện chuỗi sự kiện, hơn 700 phiên livestream gắn logo Chợ phiên OCOP lên sóng trên TikTok đã mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho các sản phẩm đặc sản OCOP tại các tỉnh thành trên cả nước.

Việc đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, bao gồm đưa các sản phẩm OCOP lên nền tảng trực tuyến được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương. Dự kiến, trong năm 2024, TTXTTMNN sẽ mở rộng chương trình này, đem các sản phẩm OCOP quảng bá, xuất sang thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả cũng có cuộc thảo luận sôi nổi, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm để bán hàng thành công trên nền tảng trực tuyến cũng như giải pháp xây dựng một cộng đồng để các doanh nghiệp khởi nghiệp xanh và chủ thể OCOP có thể kết nối, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thành công.

Widget "Chân trang - Nông thôn mới"

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm






Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất