Chỉ riêng năm 2022, tổng sản lượng gạo xuất khẩu đã tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021, cán mốc gần 130 ngàn tấn; doanh thu đạt gần gấp đôi so với năm 2021, đạt 1.700 tỷ đồng; thị trường xuất khẩu của Tập đoàn được mở rộng, gạo Lộc Trời đã có mặt tại hơn 40 quốc gia khắp thế giới.
Một trong những điểm sáng của năm 2022 là gạo thương hiệu Cơm ViệtNam Rice của Tập đoàn đã lên kệ 2 hệ thống đại siêu thị hàng đầu nước Pháp là Carrefour và Leclerc.
Thành quả này có được là nhờ sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các thành viên trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời; từ kết nối, mở rộng kênh đối tác, ký kết hợp đồng, xây dựng vùng nguyên liệu, cung cấp quy trình canh tác khoa học, các sản phẩm giống, bộ sản phẩm bảo vệ và chăm sóc mùa vụ cân bằng 3 yếu tố hóa học – hữu cơ – sinh học, các giải pháp cơ giới hóa đồng bộ theo tiến độ mùa vụ đáp ứng yêu cầu của từng thị trường về chất lượng và sản lượng cũng như thời gian giao hàng.
Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật… về tính bền vững và đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm, Tập đoàn đã đồng hành cùng nông dân triển khai quy trình canh tác theo bộ tiêu chuẩn SRP, thay đổi nhận thức của bà con về việc trồng lúa có trách nhiệm; cùng bà con thực hành thói quen canh tác bền vững và có chính sách cho phần lợi nhuận tăng thêm khi canh tác đạt tiêu chuẩn đặt ra.
Năm 2023, Lộc Trời không chỉ đấu thầu thành công và hoàn thành đơn hàng lên đến 180.000 tấn gạo cho đối tác Perum Bulog – cơ quan hậu cần của chính phủ Indonesia mà còn tiếp tục mở rộng thị phần gạo thương hiệu, đưa sản phẩm “Cơm ViệtNam Rice” lên kệ các siêu thị tại thị trường Áo và tiếp tục đưa thương hiệu gạo nước nhà tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị cung ứng lúa gạo quốc tế.
Danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” vừa là động lực, vừa là sự khẳng định cho tinh thần người Lộc Trời luôn nỗ lực, thực hiện trách nhiệm, không ngừng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ, cung ứng các giải pháp toàn diện, quy trình canh tác khoa học để cùng bà con nông dân tạo nên sinh kế bền vững từ canh tác nông nghiệp, nhất là trên chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam.