, //, :: GTM+7
Thứ Sáu, 08/10/2021, 09:54

Phục hồi du lịch Việt Nam bằng những kết nối “xanh”

THANH HƯƠNG
(laodong.vn)
Sau gần 2 năm ảnh hưởng dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam từng bước xây dựng những “chiến lược” phục hồi, đáng chú ý trong đó là những kết nối “xanh”.
TP.Hạ Long (Quảng Ninh) sẵn sàng đón khách trở lại sau những ngày giãn cách. Ảnh: T.L

Nhanh chóng khởi động

Việc tái khởi động du lịch nội địa theo hướng an toàn lần này được Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - ông Vũ Thế Bình đánh giá là có khả năng đạt hiệu ứng tốt nếu có sự liên kết chặt chẽ giữa sở ban ngành, doanh nghiệp lữ hành và cơ quan quản lý tại các địa phương. Do đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các cơ quan chức năng triển khai “Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc, khắc phục hậu quả của dịch COVID-19”.

Chương trình có chủ đề “Kết nối xanh Du lịch Việt Nam” sẽ nhằm đáp ứng nhu cầu khôi phục lại du lịch Việt Nam, trước tiên là khôi phục du lịch nội địa, trên cơ sở phù hợp một cách linh hoạt, thích ứng, hiệu quả với diễn biến thực tế của dịch bệnh, từng bước chuyển du lịch theo khái niệm du lịch an toàn, kế đến là khôi phục du lịch trong bối cảnh sống chung với COVID-19.

“Từ đây cũng xuất hiện khái niệm “du lịch an toàn” với nội hàm hoàn toàn mới. Yếu tố an toàn đã trở thành một yêu cầu, một nội dung bắt buộc trong hoạt động du lịch” - ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Đặt nhiều niềm tin trước những “chiến lược” đề ra, tuy nhiên ông Lê Minh Tân - Phó GĐ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh bày tỏ, để thực hiện các mục tiêu trên rất cần có sự thống nhất, chỉ đạo rõ ràng từ Bộ VHTTDL nhằm tránh tình trạng mỗi tỉnh một tiêu chí, mạnh ai nấy làm. 

Khai thác sản phẩm du lịch “xanh”

Du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều doanh nghiệp lữ hành, trong đó loạt sản phẩm du lịch “xanh” sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất. Đây được xem là chiến dịch nhằm mạnh mẽ thúc đẩy du lịch nội địa trở lại sau kỳ nghỉ dài.

Theo đánh giá từ ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Việt Nam, việc đẩy mạnh du lịch nội địa an toàn giữa các “vùng xanh” sẽ giúp nhiều doanh nghiệp, địa phương có cơ hội “trở mình” sau khoảng thời gian dài đầy khó khăn.

Mới đây, Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen phối hợp cho ra mắt chương trình hành động “Du lịch xanh - xanh”. Với 3 tiêu chí du khách an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ an toàn, nhiều tour du lịch trải nghiệm đã sẵn sàng đón khách với các cung đường Đường Lâm - Làng cổ đất hai Vua (Hà Nội), Hoa Lư - Cố đô nghìn năm (Ninh Bình), Đông Tây Bắc - Tuyệt tác vùng cao và Sa Pa - Vừa quen vừa lạ; Tour mùa thu đến Bình Liêu, Yoko Quang Hanh (Quảng Ninh), Hoàng Su Phì (Hà Giang), Mù Cang Chải (Yên Bái), Mộc Châu (Sơn La)…

Cũng nhằm hưởng ứng kích cầu du lịch nội địa trong trạng thái bình thường mới, Hanoitourist đã tung 5 nhóm sản phẩm hấp dẫn giới thiệu đến du khách như: Trải nghiệm du lịch Caravan an toàn; Du lịch Mice an toàn; Du lịch mùa Thu an toàn; Đặt phòng khách sạn an toàn; Homestay an toàn.

Ông Lê Hồng Thái - Phó GĐ Cty Hanoitourist cho biết thêm, du khách có thể trải nghiệm những gói tour khởi hành theo tuần từ Hà Nội đến những điểm du lịch tiêu biểu, đặc sắc và hấp dẫn nhất của một số tỉnh thành phía Bắc. “Các tour du lịch sẽ theo hình thức khép kín và được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cho du khách” - ông Lê Hồng Thái nhấn mạnh.

Trước những chiến dịch kích cầu du lịch nội địa, ông Trần Trung Hiếu - Phó GĐ Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, các sản phẩm du lịch “xanh”, lộ trình và lưu trú an toàn cần phải được thực hiện đúng trình tự. Những đơn vị, điểm đến không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch theo quy định sẽ không được phép hoạt động.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật

Ngày 26/4, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chạy thử nghiệm toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tham gia buổi chạy thử nghiệm có lãnh đạo Thành phố và Tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM, đặc biệt là cựu chiến binh Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động ý nghĩa mừng các ngày lễ lớn thống nhất đất nước (30/4), ngày quốc tế lao động (1/5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5).
Được quan tâm






Đây là sản phẩm thứ 156 ở Thái Lan và là sản phẩm đầu tiên của tỉnh Ang Thong được gắn GI, đánh dấu việc hoàn thành dự án “Mỗi tỉnh một sản phẩm đạt chỉ dẫn địa lý” của Cục Sở hữu trí tuệ Thái Lan.
Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất