, //, :: GTM+7

“Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam” - hành trình 8 năm tôn vinh thương hiệu Việt

LÊ NGÂN
Chương trình bình chọn và truyền thông, quảng bá “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” là Chương trình được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc. Chương trình được khởi xướng từ năm 2015, quá trình triển khai có sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương. Vì vậy, các sản phẩm được tôn vinh luôn đảm bảo chất lượng và đúng đối tượng.

Tám năm qua, được sự ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và sự hưởng ứng của nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước… chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường; hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp đưa sản phẩm của đơn vị mình đến tay người tiêu dùng và trở thành những sản phẩm tiêu thụ tốt trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu  lớn cho doanh nghiệp và người nông dân.

Thời gian qua, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam đã bị nước nhập khẩu trả về vì rất nhiều lý do trong đó có yếu tố về thương hiệu. Điều đó đã cho ta thấy hơn bao giờ hết, việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp là rất cần thiết. Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 ra đời càng khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho nông sản và các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam  thông qua chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ và quảng bá, nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhiều địa phương, doanh nghiệp đã khẳng định việc tham gia Chương trình là rất cần thiết, các hoạt động truyền thông, quảng bá trong chương trình đã giúp nâng cao giá trị nông sản phẩm lên rất nhiều.

Đến nay, chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam đã truyền thông quảng bá và tôn vinh gần 800 sản phẩm, nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu liên tiếp 3 năm liền đã được Tổng hội đề Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng bằng khen. Các sản phẩm sau khi tham gia chương trình đều được Ban tổ chức hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ qua đó giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững hơn.

“Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến thì thông qua chương trình, đến nay nhiều thương hiệu, sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định chính trị và phát triển nền kinh tế - xã hội...” - Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam Hồ Xuân Hùng cho biết.

Là một trong những đơn vị có hai sản phẩm được vinh danh "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022" gồm "Trà hoa cúc gạo lứt" và "Viên tinh nghệ sữa ong chúa”, đại diện Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt (trụ sở tại tỉnh Vĩnh Phúc) chia sẻ rằng danh hiệu này là động lực lớn để đơn vị vững tâm trên hành trình góp phần mang đến những sản phẩm chất lượng, đồng hành bảo vệ sức khỏe người Việt.

Tags

Bình luận

Xem nhiều





Nổi bật
Được quan tâm





Ngày 26/4, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM chạy thử nghiệm toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tham gia buổi chạy thử nghiệm có lãnh đạo Thành phố và Tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM, đặc biệt là cựu chiến binh Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động ý nghĩa mừng các ngày lễ lớn thống nhất đất nước (30/4), ngày quốc tế lao động (1/5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5).

Đăng ký nhận tin nóng
Giúp bạn cập nhật các thông tin mới nhất